Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Tốp 5 mã chứng khoán giao dịch mạnh nhất trong tuần

Tốp 5 mã chứng khoán giao dịch mạnh nhất trong tuần


Trong tuần qua, VN-Index và HNX-Index tiếp tục có tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp. Dòng tiền tham gia thị trường có xu hướng tăng mạnh về cuối tuần, sau khi VN-Index vượt ngưỡng cản 580 điểm với sự phân hóa rõ rệt hơn của từng nhóm cổ phiếu theo kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý II.



Theo đánh giá chung từ các chuyên gia phân tích trên thị trường, các yếu tố vĩ mô mang xu hướng tích cực trong sáu tháng đầu năm, cộng thêm những diễn biến tích cực từ phía nhà đầu tư trong các phiên giao dịch trong tuần đầu tiên của tháng Bảy, mở ra những kỳ vọng về xu hướng tăng trưởng của hai sàn vào tuần tới.


Trên sàn HoSE, mã FLC tiếp tục được các nhà đầu tư giao dịch nhiều nhất về khối lượng khi đạt trên 64 triệu đơn vị. Thứ hai là cổ phiếu ITA với khối lượng giao dịch đạt 34 triệu đơn vị và kế tiếp là HQC, SSI, HAG.


Bên phía sàn HNX, mã SHB được giao dịch với khối lượng đạt 61 triệu cổ phiếu và đứng nhất sàn. Mã NVB lùi về vị trí thứ hai với gần 38 triệu đơn vị. Trong khi đó, PVX, SCR, KLS là những mã đứng ở những vị trí tiếp theo.





Thống kê trong tuần cũng cho thấy, trên sàn HoSE, các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mã GMD mạnh nhất với hơn 9 triệu đơn vị. Song, mã VSH lại bị nhóm này bán ra nhiều nhất với gần 4 triệu đơn vị.


Tại sàn HNX, SHB là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với 2,8 triệu đơn vị. Hai mã đứng ở những vị trí tiếp theo là VCG, VND với khối lượng tương ứng 973.000 đơn vị và 751.200 đơn vị.


Ở chiều ngược lại, PVC là mã được các nhà đầu tư nước ngoài bán ra nhiều nhất với 781.700 đơn vị.



Số liệu thống kê do Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cung cấp./.


Theo ĐTCK




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á