Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Chứng khoán ngày 18/7/2014 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán ngày 18/7/2014 qua 'lăng kính' kỹ thuật


Sự phân hóa của thị trường sẽ tiếp tục ở mức cao


(Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)


GAS tăng nhẹ giúp có thêm điểm số cho phiên giao dịch và tạo cây nến tăng điểm nhe. Khối lượng giao dịch ở mức 94,39 triệu đơn vị, giảm 29,64% so với phiên trước.


Một số cổ phiếu có thông tin tích cực vẫn tiếp tục được đà tăng còn lại phần lớn các mã đi ngang hoặc chững lại đà tăng và quay đầu giảm điểm. Các cổ phiếu có kết quả kinh doanh không khả quan có thể sẽ được công bố trong thời gian tới và khiến sự phân hóa của thị trường sẽ tiếp tục ở mức cao. SSI vẫn giữ quan điểm nên duy trì lợi thế T+ bán ở vùng giá cao trong phiên để cơ cấu lại danh mục và cân bằng tỷ trọng cổ phiếu.


Trên sàn HNX, cây nến ngày tăng điểm, tuy vậy khối lượng giao dịch lại thụt giảm về mức 38,84 triệu đơn vị, giảm mạnh 45,06% so với phiên trước.


Tăng mà khối lượng không gia tăng một là do cầu chặn lớn khiến cung e ngại, hai là cung chờ mức giá cao hơn nên có sự tiết cung và cung cầu không gặp nhau. Khả năng HNX-Index kiểm lại quanh mốc cao nhất của phiên trước, vùng 81-81,22 điểm và cung nhiều khả năng lại tăng trở lại khiến khối lượng giao dịch gia tăng.



































CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
SSI
X
BVSC
X
FPTS
X
KLS
X

Đi ngang trong biên độ hẹp


(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ với diễn biến đi ngang và phân hóa giữa các dòng cổ phiếu. Một cây nến trắng nhỏ xuất hiện đã phần nào giúp chấn an tâm lý nhà đầu tư sau phiên biến động có phần tiêu cực trước đó. Tuy nhiên, thị trường nhìn chung đã bắt đầu xuất hiện sự thận trọng và hạn chế giao dịch của nhà đầu tư khi đường giá đang dao động trong vùng kháng cự mạnh kèm theo thanh khoản sụt giảm dưới mức trung bình. Trong khi đó, ngoài việc chỉ báo STO vẫn tiếp tục cho tín hiệu đi lên thì đa phần các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn cho tín hiệu khá trung tính. Do đó, BVSC cho rằng chỉ số có thể sẽ vẫn diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp với diễn biến phân hóa theo kết quả kinh doanh quý II trong phiên cuối tuần.


HNX-Index kết thúc phiên tăng điểm bằng một cây nến trắng dài giúp đường giá duy trì trên đường SMA100. Điều này diễn ra trong bối cảnh đường giá đã vượt lên trên vùng mây Ichimoku cùng xu hướng đi lên của các chỉ báo momentum (RSI, STO) hàm ý khả năng tăng điểm và tiến tới ngưỡng kháng cự Fibonacci projection 100% của chỉ số này trong ngắn hạn.


Vùng kháng cự kế tiếp của hai chỉ số nằm tại quanh 605 điểm đối với VN-Index và 82,5 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán chốt lời theo kỳ vọng một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.


Các chỉ báo không cho tín hiệu mua – bán cụ thể


(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)


Có thể thấy rõ VN-Index nằm trong xu thế giằng co đi ngang trong khoảng hẹp 585 – 590 điểm. Xét trên đồ thị kỹ thuật, phần lớn các chỉ báo vẫn giữ nhịp dao động chậm, không cho tín hiệu mua – bán cụ thể. Chú ý một vài điểm xấu như Parabolic có khả năng cho tín hiệu bán ra, cùng thanh khoản không được cải thiện trong phiên hồi phục thì khả năng VN-Index quay trở lại ngưỡng 580 điểm là vẫn có thể xảy ra.


Trên sàn HNX, nhóm các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu mua vào tính từ đầu tuần giao dịch. SO tăng nhẹ lên vùng quá mua, cùng cặp DI vẫn cho tín hiệu tăng điểm trong ngắn hạn. Phiên giao dịch tới, HNX-Index sẽ re-test ngưỡng cản yếu 81 điểm (vùng đỉnh cũ cuối tháng 5/2014).


Phần lớn các chỉ báo cho thấy tín hiệu tích cực sẽ được duy trì


(CTCP Chứng Khoán Kim Long - KLS)


Theo phân tích kỹ thuật, VN-Index tiếp tục di chuyển phía trên của EMA ngắn hạn giúp cho đà tăng được giữ vững. Phần lớn các chỉ báo cho thấy tín hiệu tích cực sẽ được duy trì, Stochastic hướng lên trong khi bong bóng ADX mở rộng. Tuy nhiên chuỗi phiên tăng điểm trong khoản gần ba tháng trở lại đây đã đẩy VN-Index tiến sát dải trên của Bollinger trung hạn, sự điều chỉnh kỹ thuật trong phiên giao dịch cuối tuần được cho là kịch bản hợp lý đối với VN-Index trong thời điểm này.


Trên sàn HNX, HNX-Index đang di chuyển dần về phía cuối của mẫu hình Tam giác hướng lên, về mặt lý thuyết xác suất giảm sau khi chỉ số tiến đến giai đoạn cuối của mẫu hình cao hơn xác suất tăng. Mức 80 điểm được giữ vững trong phiên hôm nay, kết hợp sự hướng lên của các chỉ báo nhanh được cho là tín hiệu tích cực. Tuy nhiên KLS vẫn giữ quan điểm thận trọng với thời điểm hiện tại, đề phòng hệ quả của mẫu hình Tam giác xảy ra.


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á