Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Chứng khoán khép lại một tuần sôi động

Chứng khoán khép lại một tuần sôi động


Thị trường kết thúc một tuần lễ giao dịch sôi động với những mức điểm cao hơn và thanh khoản cải thiện mạnh.


Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần hôm nay 4-7-2014 VN-Index đạt 589,35 điểm, tăng 0,74% so với phiên hôm qua. Đã có hơn 117 triệu đơn vị khớp lệnh thành công với giá trị đạt 1.820 tỉ đồng trong phiên hôm nay, mức này tương đương phiên liền trước. Sàn Hà Nội có kết quả trái chiều khi HNX-Index giảm nhẹ, dừng chân tại 79,44 điểm (-0,27%), khối lượng khớp lệnh toàn sàn đạt 64,3 triệu đơn vị tương đương giá trị khoảng 656 tỉ đồng.


Toàn thị trường có 226 mã tăng so với 169 mã giảm, mức này có giảm hơn so với các ngày trước đó nhưng vẫn thể hiện sự tích cực.


Nhóm vốn hóa cao có diễn biến rất giống phiên liền trước, ngoại trừ MSN của Tập đoàn Masan giảm nhẹ (-0,54%), còn lại hầu hết các cổ phiếu khác trong nhóm này đều tăng giá, điển hình như VNM của Sữa Vinamilk (+2,36%), GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam (+0,9%), VIC của Tập đoàn Vingroup (+1,53%), BVH của Bảo hiểm Bảo Việt (+3,13%) và VCB của Ngân hàng Vietcombank (+0,77%).


Khối ngoại vẫn bán ròng. Các nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng thứ hai liên tiếp và lực bán ròng duy trì xấp xỉ phiên liền trước. Cụ thể khối ngoại đã bán ròng thêm 1,4 triệu cổ phiếu với giá trị ước đạt 63,3 tỉ đồng. Cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất tiếp tục là HPG của Thép Hòa Phát (-67,5 tỉ đồng), kế đó là HAG của Hoàng Anh Gia Lai (-14,2 tỉ đồng). Ở chiều mua vào, khối ngoại vẫn ưu ái nhóm ngành săm lốp với hai đại diện được mua ròng mạnh nhất là CSM của Cao su Miền Nam (+19,5 tỉ đồng) và DRC của Cao su Đà Nẵng (+6,9 tỉ đồng).


Dưới góc độ kỹ thuật, như đã nhiều lần lưu ý trước đó, Maybank Kim Eng cho rằng xu hướng chủ đạo của thị trường vẫn là tăng. Việc điều chỉnh trong tuần này vẫn chỉ ở mức khiêm tốn và do đó sự điều chỉnh mạnh hơn có thể diễn ra ở đầu tuần sau. Dù vậy theo đánh giá của chúng tôi, sự điều chỉnh ít có cơ hội thay đổi xu hướng tăng hiện nay của thị trường.


Theo TBKTSG




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á