Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước thời điểm công bố báo cáo thương mại Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước thời điểm công bố báo cáo thương mại Trung Quốc


Mở cửa phiên giao dịch ngày 10/7, thị trường chứng khoán châu Á tăng trở lại khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu thương mại Trung Quốc nhằm đánh giá tốc độ ổn định của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.


Bảng chỉ số chuẩn chứng kiến sự đối nghịch giữa đà tăng của nhóm cổ phiếu lợi ích và đà giảm của nhóm các công ty chăm sóc sức khỏe.


Cụ thể, cổ phiếu của tập đoàn Korea Electric Power Corp. tăng mạnh 3% giá trị tại thị trường Seoul.


Cùng chiều, cổ phiếu của công ty Syrah Resources Ltd. nhảy vọt 19% lên ngưỡng đỉnh tại thị trường Sydney sau khi báo cáo của Glencore Plc cho biết hãng này đã có cách tiếp cận để tiếp quản đơn vị khai thác mỏ tại Melbourne trên.


Trong khi đó, cổ phiếu của đơn vị Benesse Holdings Inc. trượt mạnh 5,5% giá trị sau khi nhà cung cấp dịch vụ giáo dục của Nhật Bản cho biết hãng này có thể mất ít nhất khoảng 7,6 triệu khách hàng.


Vào lúc 9:38 sáng giờ Hong Kong, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng nhẹ 0,1% lên ngưỡng 146,74 điểm, với 8/10 nhóm ngành công nghiệp niêm yết tăng điểm.


Thị trường chứng khoán châu Á đã giảm 2 phiên liên tiếp vừa qua, thoái lui khỏi mức cao 6 năm, trong sự lo ngại Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến.


Cán cân thương mại Trung Quốc được kì vọng mở rộng, với xuất khẩu và nhập khẩu đều tăng trong tháng Sáu, theo kết quả khảo sát các nhà kinh tế học của hãng tin Bloomberg News.


“Cán cân thương mại Trung Quốc sẽ là dữ liệu quan trọng ngày hôm nay, ảnh hưởng lớn tới giao dịch trên thị trường chứng khoán, với quy mô dự kiến là thặng dư!”, Evan Lucas – nhà chiến lược thị trường của hãng IG Ltd. có trụ sở tại Melbourne cho biết.


Ông nói: “Nền kinh tế Trung Quốc hồi phục gắn liền với các biện pháp kinh tế, và vẫn được thiết lập để hỗ trợ thị trường trong tuần này, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc là tâm điểm của khu vực.”


Hiện, chỉ số Topix của Nhật Bản trượt giảm 0,3% giá trị, đảo được xu hướng tăng đầu phiên, sau khi báo cáo cho thấy đơn đặt hàng máy chính bất ngờ giảm sâu so với kì vọng 19,5% trong tháng Năm so với cùng kì năm trước. Các nhà kinh tế học tham gia khảo sát của hãng tin Bloomberg cho rằng chỉ báo kinh tế này tăng khoảng 0,7%.


Trong khi đó, chỉ số Kospi của Hàn Quốc, chỉ số S&P/ASX 200 của Úc và chỉ số NZX 50 của New Zealand cùng tăng 0,1% giá trị. Song song, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,4% và chỉ số Hang Seng China Enterprises bổ sung 0,3% giá trị.


Trước đó, chỉ số Standard & Poor’s 500 biến động nhẹ sau khi đã tăng 0,5% giá trị ngày hôm qua.


(Theo giavang.net)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á