Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Phiên giao dịch sáng 2/7: Ngập ngừng

Phiên giao dịch sáng 2/7: Ngập ngừng


Giống như những phiên giao dịch gần đây, nhà đầu tư thường thận trọng trong những phút đầu của phiên giao dịch.


Hôm qua, Ngân hàng HSBC và Công ty Markit phối hợp công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) lĩnh vực sản xuất của Việt Nam. Theo đó, PMI tháng 6 của Việt Nam giảm xuống 52,3 từ mức 52,5 trong tháng 5. Dù giảm nhẹ, nhưng đây là tháng thứ 10 liên tiếp, chỉ số PMI của Việt Nam đứng trên mức 50, mức đánh dấu có sự tăng trưởng. HSBC đánh giá, lĩnh vực sản xuất của Việt Nam tiếp tục có chuyển biến tích cực, dù tốc độ tăng trưởng sản lượng và số đơn đặt hàng mới giảm.


Trước đó, các dữ liệu kinh tế vĩ mô được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy, kinh tế vĩ mô Việt Nam cũng có sự cải thiện với GDP 6 tháng ước tăng 5,18%, chỉ số sản xuất công nghiệp, bất động sản đều tăng cao hơn mức năm ngoái.


Trong tối qua, khi đón nhận những thông tin về chỉ số PMI tích cực, chứng khoán toàn cầu đã tăng mạnh, trong đó, Phố Wall lại thiết lập mức cao mọi thời đại. Trong sáng nay, chứng khoán châu Á cũng leo lên mức cao nhất 5 năm.


Dù vậy, chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên sáng nay cũng giống như các phiên trước, vẫn là sự ngập ngừng từ nhà đầu tư.


Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 0,83 điểm (+0,14%), lên 578,9 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 2 triệu đơn vị, giá trị 28,6 tỷ đồng. Trong khi đó, trên sàn HNX, dù có chút hẫng đầu phiên, nhưng sau đó, chỉ số HNX-Index cũng nhanh chóng lấy lại sắc xanh và có mức tăng tương đương VN-Index trong cùng thời điểm.


Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, VN-Index chỉ cầm cự được sắc xanh trong khoảng thời gian ngắn trước khi quay đầu giảm điểm do tác động của các mã lớn như GAS, MSN, BID, VCB, CTG, dù số mã tăng giá nhiều hơn hẳn số mã giảm giá.


Trong khi đó, tín hiệu đáo chiều trên HOSE cũng tác động đến HNX-Index, khiến chỉ số này quay đầu khi tiến gần mốc 78,4 điểm. Thanh khoản trên 2 sàn sáng nay khá thấp khi sau 1 tiếng đồng hồ giao dịch, HOSE mới có chưa tới 20 triệu đơn vị được chuyển nhượng, trên HNX còn chưa tới 10 triệu đơn vị.


Đến 10h, VN-Index giảm 0,7 điểm (-0,12%), xuống 577,37 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 17,4 triệu đơn vị, giá trị 285,6 tỷ đồng. HNX-Index tăng 0,12 điểm (+0,16%), lên 78,2 điểm. Tổng khối lượng giao dịch 10 triệu đơn vị, giá trị 102 tỷ đồng.


FLC sau thông tin đầu tư dự án khủng tại Khánh Hòa vẫn chưa có nhiều chuyển biến, thậm chí giao dịch còn chậm hơn sáng qua. Trong khi đó, KBC và PVT lại có chuyển biến tích cực và hiện đang nới dần đà tăng của mình. Trong khi KBC được hỗ trợ chính bởi khối ngoại, thì PVT đang dựa 100% vào lực cầu nội.


Những con “sóng nhỏ” hôm qua đã lặn dần, AVF chỉ còn duy trì đà tăng nhẹ 1 bước giá lúc đầu giờ sáng rồi sau đó quay đầu giảm giá. Trong khi đó, dòng tiền vẫn chảy mạnh vào mã “khó mua” DRH. Bên cạnh đó, với tác động của lực cầu ngoại ngay khi mở cửa, PXL cũng nhanh chóng được kéo lên mức giá trần với lượng khớp hơn 840.000 đơn vị. Cả 2 mã này đều còn dư mua trần, trong khi bên nắm giữ cổ phiếu vẫn găm hàng.


Nhóm cổ phiếu cao su chế biến tiếp tục tăng tốt, trong đó, CSM, DRH, SRC liên tục lập những mức giá cao nhất trong phiên, trong khi đó, nhóm chứng khoán đã suy yếu, chỉ còn lại một vài mã trên HNX còn duy trì độ hót như KLS, BVS, CTS.


Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay "ra tay" khá sớm. Ngay khi mở cửa, khối này đã mua dứt khoát nhiều mã như KBC, PXL, FCN, DRH, PET, KLS...


Theo ĐTCK




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á