Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Giá xăng lập kỷ lục, cước Taxi rục rịch tăng 'kha khá'

Giá xăng lập kỷ lục, cước Taxi rục rịch tăng 'kha khá'


“Đừng có tăng giá xăng nữa” là ý kiến của nhiều doanh nghiệp vận tải Taxi trước việc giá xăng tăng liên tục trong 2 tuần gần đây. Đặc biệt là khi giá xăng Ron 92 ở mức kỉ lục 25.640 đồng/lít.


Chỉ trong vòng hơn 10 ngày, giá xăng đã tăng tới 700 đồng/lít. Việc tăng giá này gây nên áp lực cho các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách Taxi.


Nhận định về mức tăng giá xăng lần này, một số doanh nghiệp kinh doanh Taxi cho rằng, đây là mức tăng quá cao. Giá xăng cao sẽ khiến cho hoạt động vận tải hành khách của họ gặp khó khăn. Có thể doanh nghiệp sẽ phải bù lỗ.


Ông Nguyễn Huy Trọng, Công ty CP tập đoàn Việt Sơn (Hãng taxi Net) cho biết, việc xăng tăng giá có ảnh hưởng rất lớn tới các doanh nghiệp vận tải Taxi.


Có thể số lượng khách hàng sẽ giảm đi. Doanh nghiệp vận tải taxi muốn tăng giá vì sợ thua lỗ, nhưng cũng rất băn khoăn vì còn phải khảo sát ý kiến khách hàng.


Trước đây, vào những đợt xăng tăng giá, doanh nghiệp đã phải tăng giá cước Taxi từ 300 - 400 đồng/km. Nhưng hiện tại, do tình hình kinh tế có khăn, doanh nghiệp có thể phải tính đến giải pháp tự bù lỗ.


Doanh nghiệp cũng không thể tự ý tăng giá cước mà còn phải chờ xét duyệt từ cơ quan quản lí.


Một doanh nghiệp khác là Taxi Vạn Xuân cho biết, hãng này đang tiến hành chuẩn bị hồ sơ để đăng ký tăng giá.


Ông Phạm Bình Minh, đại diện hãng Taxi Vạn Xuân nhận định về mức tăng giá cước Taxi tại thị trường Hà Nội: Khả năng các hãng sẽ tăng giá cước lên 13.000 đồng/km. Mức này là thấp nếu so sánh với Đà Nẵng 13.900 đồng/km và TP HCM 15.000 đồng/km với chủng loại xe nhỏ KIA Morning. Hiện nay mức giá tại Hà Nội chỉ tương đương với Nam Định, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Phòng trong khi chi phí mặt bằng cao hơn nhiều.


Các doanh nghiệp đều mong muốn nhà nước có biện pháp bình ổn giá xăng, tăng cường kinh phí hỗ trợ đầu tư cho các hãng vận tải phát triển và “đừng tăng giá xăng nữa".


Theo Bizlive




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á