Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

[Góc nhìn môi giới] Thị trường hồi phục, theo dõi MWG, PET và FPT

[Góc nhìn môi giới] Thị trường hồi phục, theo dõi MWG, PET và FPT


Cổ phiếu MWG lên sàn tăng kịch biên độ trong ngày đầu chào sàn có thể tác động tích cực đến các cổ phiếu bán lẻ đang niêm yết như FPT hay PET.


Thị trường hồi phục - Dàn khoan 981 có thể phải di chuyển


Ba chỉ số chính trên TTCK Việt Nam là VN Index (tăng 0.59% trong phiên hôm qua), HNX Index (+1.11%) và Upcom Index (+0.25%) đều trở lại xu thế tăng điểm khi các nhà đầu tư bắt đầu tự tin tích lũy những cổ phiếu bluechip và mid-cap có kết quả kinh doanh quý 2 dự báo tốt.


VN Index vẫn nằm trong dãi Bollinger (20,2) 560.7-596.4 điểm và cho thấy dấu hiệu tăng khi chạm đường MA (5 ngày) 587.4 điểm.


Dòng tiền đang phân hóa vào nhóm cổ phiếu Dầu khí do tác động của thông tin tập đoàn dầu khí Exxon- Mỹ, lớn thứ 2 thế giới sau Rosneft cùa Nga, bắt đầu triển khai dự án điện khí gần nhà máy lọc dầu Dung Quất trị giá 20 tỷ USD.


Hiện tại, chưa có nhiều thông tin về các đối tác thực hiện triển khai thi công dự án này, nhưng gần như các công ty lớn trong tập đoàn PetroVietnam sẽ hưởng lợi lớn từ thương vụ này: PVS (hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật dầu khí), PVC ( cung cấp dung dịch khoan và hóa phẩm dầu khí), PXS (thi công chế tạo kết cấu kim loại, chân đế dàn khoan, đường ống..) và PVX (tổng công ty xây lắp dầu khí Vietnam).


Một diễn biến bất ngờ khác khi trang tin Petrotimes (www.petrotimes.vn) đăng tin Dàn khoan 981 và các tàu hộ vệ của Trung Quốc có thể phải di chuyển để tránh bão Rammasun (gió tại tâm bão có thể lên đến cấp 11-12). Đây có thể là một thông tin rất tích cực cho thị trường kể từ khi dàn khoan này hiện diện tại vùng biển Vietnam kể từ ngày 7/5.


Hiệp định TPP


Vòng đàm phán TPP tại Ottawa, Canada vừa kết thúc cuối tuần qua mà không có một thỏa thuận trọng yếu nào đưa ra do khác biệt cơ bản về sở hữu trí tuệ, công ty nhà nước và vấn đề môi trường. Lần họp kế tiếp cấp bộ trưởng được xác định trong tháng 11.2014, cũng được xem là vòng thương thảo cuối cùng của hiệp định này. Như vậy, với sự tham gia của cấp trưởng đoàn đàm phán mà kết quả cuộc họp này đã không tác động lớn đến bước tiếp của hiệp định này.


Tập đoàn Vinatex cũng vừa thông báo dời thời hạn IPO sau 2 tháng nữa vào ngày 22/9 để có thể gần thời điểm có thêm thông tin mới từ TPP và tránh khoản trống thông tin trong 2 tháng tới.


Thế giới di đông niêm yết – Mua FPT (Bán lẻ) và PET ( Bán sỉ)


Công ty cổ phần đầu tư Thế giới đi động (MWG) vừa niêm yết tại sàn Hose với giá tham chiếu 65.000 đồng/cp đã tăng hết biên độ trong ngày đầu tiên và đóng cửa tại giá 81.500đồng/cp.


MWG hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại và thiết bị điện tử với 217 cửa hàng Thegioididong và 12 cửa hàng Dienmay.com. MWG chiếm 25% thị phần bán lẻ điện thoại thông qua cửa hàng hiện đại ( trong phân khúc này có FPT Retail, Viễn Thông A) và 3 công ty này đang chiếm tổng cộng 60% thị phần bán lẻ của cả nước.


Các nhà phân tích tại SSI đánh giá MWG có giá trị định giá là 101.000 đồng/cp và giá mục tiêu cho thời hạn đầu tư 1 năm là 120.000đồng/cp do dự báo doanh thu và lợi nhuận đạt 14,120 tỷ và 565.7 tỷ trong năm 2014, tăng lần lượt 48.6% và 119%. EPS 2014 có thể đạt 9.020 đồngcp. Chuyên gia phân tích tại VCSC dự báo tăng trưởng kép của MWG là 35%/năm và định giá tại mức 102.000đồng/cp.


Mua FPT (Bán lẻ) và PET (Bán sỉ)


Thị trường điện thoại và thiết bị điện tử được dự báo tăng trưởng trung bình lần lượt 22% và 30% trong vòng 3 năm tới cho thấy sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ với dân số trẻ tại Vietnam. Hai công ty hoạt động trong lĩnh vực này là FPT Retail – bán lẻ (chưa niêm yết) và Petrosetco (PET) – bán sỉ có thể là một lựa chọn tốt hơn trong sự tăng trưởng của ngành bán lẻ công nghệ thông tin.


FPT đang sở hữu 90.48% Công ty bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đang được các nhà phân tích tin rằng đang giao dịch thấp hơn định giá 18%, tương ứng với giá mục tiêu 58.600đ/cp, nhờ dự báo doanh thu tăng 12.5% và lợi nhuận tắng 6.4%, EPS năm 2014 đạt 5.255đ/cp. FPT là một trong số ít các công ty nằm trong VN30, hết room dành cho nhà đầu tư nước ngoài và đang có thực hiện chiến lược toàn cầu hóa với mục tiêu tăng trưởng doanh thu hằng năm tại các thị trường ngoài Vietnam.


PET dự báo bắt đầu từ quý 2 có sự tăng trưởng mạnh nhờ các sản phẩm mới của Samsung với doanh số đạt trung bình 400bn/tháng. Dự báo cả năm, doanh thu và lợi nhuận đạt 12.365 tỷ và 176 tỷ, tăng lần lượt 7.4% và 11.6%, EPS 2014 đạt 2.521đ/cp, đang giao dịch tại PE 2014 là 7.3x tương đối thấp so với DWG. Giá mục tiêu của PET được các nhà phân tích kỳ vọng tại 21.400đ/cp, cao hơn thị giá hiện tại 17%.


Chuỗi bài “Góc nhìn môi giới” được thực hiện bởi ông Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng phòng Môi giới khách hàng cá nhân 6 tại Hội Sở CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI. Các bài viết của ông Thạch sẽ xoay quanh các chủ đề nóng của thị trường và các vấn đề nhà đầu tư quan tâm.


Các nội dung trong bài viết là quan điểm cá nhân và chỉ mang ý nghĩa tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm với các quyết định mua bán của nhà đầu tư.


Nguyễn Ngọc Thạch - Trưởng phòng Môi giới khách hàng cá nhân 6 CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI


NDH




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á