Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Nhà đầu tư chủ động chốt lãi

Nhà đầu tư chủ động chốt lãi


Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, 7/7, khá nhiều nhà đầu tư đã chủ động chốt lãi khi các cổ phiếu trên tài khoản đạt tới vùng giá kỳ vọng, còn chỉ số chính sàn TPHCM thì tiệm cận với ngưỡng kháng cự mạnh ở mốc điểm 600.


Thị trường đóng cửa, VN-Index dừng lại tại 590,69 điểm; tăng nhẹ 1,34 điểm (0,23%). Tổng khối lượng cổ phiếu được giao dịch đạt 127,75 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị 2.105,76 tỷ đồng. Số mã tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá lần lượt là 126, 62 và 94.


Bên sàn Hà Nội, HNX-Index đóng cửa tại 78,92 điểm; giảm nhẹ 0,52 điểm (0,65%). Tổng thanh khoản toàn sàn đạt 54,79 triệu đơn vị, tương đương với giá trị 671,87 tỷ đồng. Số cổ phiếu tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá là 94, 172 và 94.


Đại diện cho các cổ phiếu dự báo kết quả kinh doanh quý II nhiều khả quan nhưng vẫn bị nhà đầu tư bán ra để hiện thực hóa lợi nhuận phiên này là PVS, PGS, SSI, REE, HPG, DRC và PVC. Còn nhớ trong những phiên giao dịch trước đây, nhóm này tăng giá khá ổn định và đồng đều. Chuỗi tăng giá đó đã đem lại một khoản lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư nắm giữ.


Và đến phiên hôm nay, mặc dù PVS, PGS, SSI, REE, PVC đều tạo đỉnh ở vùng giá xanh, nhưng đến khi đóng cửa thì tất cả đều nằm trong tình trạng giảm điểm hoặc đứng giá tham chiếu (PVC). HPG, DRC thậm chí còn thiếu tích cực hơn khi chỉ vươn lên cao nhất đến giá tham chiếu để rồi đỏ điểm khi thời gian khớp lệnh chính thức kết thúc.


Có một chi tiết rất đáng chú ý phiên hôm nay, đó là việc cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup đã tăng kịch biên độ cho phép với khối lượng dư mua trần tương đối lớn.


Nguyên nhân của hiện tượng này là do trên trang web của mình VIC vừa phát đi thông tin liên quan đến việc chi trả cổ tức cho cổ công. Theo đó, về cơ bản, Hội đồng quản trị của tập đoàn Vingroup đã đề nghị Đại hội đồng cổ đông phê duyệt kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 21,49%/cổ phần (1 cổ phần được nhận 2.149 đồng).


Đây là một tỷ lệ chi trả cao nếu so với mặt bằng chung trên thị trường. Chính vì vậy ngay cả khi vấn đề này mới chỉ nằm trong kế hoạch thì không ít nhà đầu tư cũng sẵn sàng mua cổ phiếu với mục đích sẽ được nhận cổ tức trong tương lai (dự kiến là quý III năm 2014).


Mức giá hiện tại của VIC là 71.000 đồng/cổ phiếu, tổng thanh khoản toàn phiên đạt trên 662.000 đơn vị, cao hơn rất nhiều so với khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần đây (201.000 đơn vị).


Theo Chinhphu




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á