Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Vàng 'có biến' qua đêm nay

Vàng 'có biến' qua đêm nay


Cuộc họp của Fed sẽ kết thúc vào đêm nay (giờ Việt Nam), và sau đó, các nhận định đều cho rằng thị trường vàng sẽ có sóng lớn.

1 ngày trước khi cuộc họp chính sách định kỳ của Fed kết thúc, thị trường vàng thế giới giao dịch khá thận trọng. Thị trường vàng và ngoại tệ trong nước tiếp tục giảm nhẹ.


Giá vàng kết thúc phiên giao dịch trên thị trường Mỹ hôm qua giảm nhẹ. Thị trường thiếu các thông tin cơ bản tích cực và một thông báo được đưa ra từ Ủy ban Thị trường mở (FOMC) của Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed), nên người mua tỏ ra thận trọng. Một vài lệnh bán chốt lời từ đợt tăng giá vừa qua cũng xuất hiện hôm thứ Ba.


Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex kết thúc phiên hôm qua ở mức 1.345,7 USD/ounce, giảm 6,5 USD so với phiên trước đó. Giá vàng giao ngay giảm 7,2 USD xuống còn 1.346,5 USD/ounce.


Thị trường đang chờ đợi kết quả cuộc họp của FOMC, sẽ kết thúc vào đầu giờ chiều ngày nay (theo giờ Mỹ, tức đêm nay theo giờ Việt Nam). Sẽ không có cuộc họp báo nào của Chủ tịch Fed Bernanke sau cuộc họp của FOMC.


Hầu hết thành viên thị trường dự báo FOMC sẽ giữ nhịp chương trình mua trái phiếu 85 tỷ USD mỗi tháng cho đến ít nhất là đầu sang năm.


Hôm qua, một số dữ liệu của Mỹ được công bố nhưng ảnh hưởng của nó với thị trường không rõ ràng do có thể suy luận theo hai chiều hướng ngược nhau. Nổi bật là chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong tháng 10 yếu đi. Thông tin này khiến thị trường vàng tăng nhẹ, nhưng không giữ được lâu vì dù sao nó không phản ánh đúng bản chất kinh tế của tháng 10, khi Chính phủ Mỹ ngừng hoạt động gần 3 tuần.


Sang ngày hôm nay, trong giờ giao dịch châu Á và châu Âu, giá vàng thế giới hầu như không thay đổi so với giá đóng cửa hôm qua của thị trường Mỹ. Tính đến 16h, giá vàng giao ngay là 1.346,8 USD/ounce, tương đương 34,35 triệu đồng/lượng.


Vàng thế giới



Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tiếp tục đà giảm từ đầu tuần. Đến 16h chiều nay, giá vàng thương hiệu quốc gia được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 37,20 - 37,26 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chiều qua và còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,9 triệu đồng/lượng.


Cùng thời điểm trên, giá vàng PNJ của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận là 37,40 - 35,30 triệu đồng/lượng; Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu là 34,55 - 35,10 triệu đồng/lượng.


Vàng SJC



Trên thị trường ngoại tệ, hôm nay, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giảm nhẹ 5 đồng/USD ở cả giá mua và giá bán, đưa giá USD lên 21.080 - 21.120 đồng/USD. Với hầu hết ngoại tệ khác, Vietcombank tiếp tục hạ giá với thứ tự các đồng tiền giảm giá (so với hôm qua) vẫn không đổi: AUD của Úc giảm mạnh nhất với -0,73%; GBP của Anh giảm 0,67%; CHF của Thụy Sỹ giảm 0,48%...


Trên thị trường tự do, giá USD vẫn được giao dịch ở mức 21.110 - 21.130 đồng/USD.



Theo Lê Anh - ĐTCK




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á