Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Cơn lũ đường nóng chảy đe dọa thành phố ở Brazil

Cơn lũ đường nóng chảy đe dọa thành phố ở Brazil

Nhà chức trách cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra hôm thứ sáu tuần trước tại nhà kho của công ty đường Agrovia tại thành phố Santa Adelia, bang Sao Paulo, Brazil. Lực lượng cứu hỏa phải mất 75 giờ để khống chế ngọn lửa. Nhà kho cháy liên tục trong suốt hơn 3 ngày khiến 30.000 tấn đường thành phẩm bị nung chảy, khiến cơn lũ đường tràn xuống một thị trấn gần đó.


Cơn lũ đường nóng chảy đe dọa thành phố ở Brazil


Hơn 30.000 tấn đường bị nung chảy bởi hỏa hoạn. Ảnh: Independent.


Đường nóng chảy tràn qua các tuyến phố, tấn công nhà ở của người dân. Tính tới thời điểm hiện tại, 20 người buộc phải rời bỏ nhà và lánh nạn tại các khách sạn nằm ở khu vực an toàn. Ít nhất 4 người bị thương do vụ hỏa hoạn.


Ông Guilherme Raposo, giám đốc điều hành công ty đường Agrovia, cho biết: “Đám cháy thiêu rụi toàn bộ nhà kho. Lực lượng cứu hộ buộc phải giữ ẩm các bức tường để ngăn ngọn lửa lan sang khu nhà kho thứ hai”. Tuy ngọn lửa đã tắt nhưng đường tan chảy cùng với nhiệt độ cao có thể đánh sập các nhà kho, khiến đường nóng chảy tràn qua thành phố Santa Adelia.


Hiện tại, người dân ở thành phố gặp nạn đã chuẩn bị rất nhiều đất và vật liệu ngăn nước trước cửa để ngăn cơn lũ đường tràn vào nhà. Lực lượng cứu hộ đang sử dụng máy bơm để hút đường vào các thùng chứa. Các hố lớn đã được đào xung quanh nhà kho để trữ đường nóng chảy, ngăn chúng tràn xuống thành phố phía dưới.


Cơn lũ đường nóng chảy đe dọa thành phố ở Brazil


Đường nóng chảy tràn ra khỏi tường rào. Ảnh: Independent.


Agrovia là công ty sản xuất đường lớn, cung cấp 20 % tổng sản lượng đường của bang Sao Paulo và cung cấp 1,7 triệu tấn đường xuất khẩu. Vụ hỏa hoạn ở nhà kho công ty Agrovia xảy ra chỉ vài ngày sau khi lửa thiêu rụi 180.000 tấn đường ở cảng Santos. Các vụ hỏa hoạn liên tiếp có thể đẩy giá đường thế giới lên cao bởi Brazil là quốc gia xuất khẩu đường lớn nhất hành tinh.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á