Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Doanh nghiệp bảo hiểm ráo riết thành lập công ty quản lý quỹ

Doanh nghiệp bảo hiểm ráo riết thành lập công ty quản lý quỹ


Những DN bảo hiểm nhân thọ được lựa chọn triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện đang hoàn tất những khâu cuối cùng để sớm ra mắt công ty quản lý quỹ.

Thông tư 115/2013/TT- BTC hướng dẫn bảo hiểm hưu trí và quỹ hưu trí tự nguyện yêu cầu DN bảo hiểm triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí chủ động quản lý, đầu tư tài sản của quỹ hưu trí tự nguyện hoặc ủy thác cho cty quản lý quỹ đầu tư tài sản của quỹ hưu trí tự nguyện theo đúng hạn mức, mục tiêu, chiến lược đầu tư của quỹ này và theo quy định của pháp luật hiện hành.


Hiện 3/6 DN triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí đã có cty quản lý quỹ hoạt động khá hiệu quả trên thị trường thời gian qua là Prudential Việt Nam, Manulife Việt Nam và Bảo Việt Nhân Thọ.


Những DN còn lại là Dai-ichi Việt Nam, AIA Việt Nam, PVI Sun Life đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc thành lập cty quản lý quỹ của riêng mình.


Để đáp ứng điều kiện của Thông tư 115/2013/TT- BTC hướng dẫn bảo hiểm hưu trí và quỹ hưu trí tự nguyện, Dai-ichi đã chuẩn bị đầy đủ vốn, nguồn lực và công nghệ để thành lập công ty quản lý quỹ, đại diện Dai- ichi Việt Nam cho biết .


Quyết định thành lập cty quản lý quỹ của Dai-ichi là bước chuẩn bị theo chủ trương của Chính phủ về bảo hiểm hưu trí tự nguyện và để quản lý nguồn tiền cho hiệu quả. Hiện hồ sơ thành lập cty này đang chờ cơ quan quản lý phê duyệt và sẽ sớm ra mắt trong ngắn nhất, đại diện Dai-ichi chia sẻ.


Đối với PVI Sun Life , mặc dù cty mới thành lập nhưng với sự hậu thuẫn từ cty mẹ PVI Holdings , việc thành lập cty quản lý quỹ sẽ sớm hoàn thành nhằm chuyên nghiệp hóa các hoạt động quản lý đầu tư, gây quỹ, thu hút vốn đầu tư từ các tổ chức, cá nhân và quản lý đầu tư tài sản của quỹ hưu trí.


Dù chưa đáp ứng đủ điều kiện triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện nhưng ACE life đã đi tắt đón đầu với việc ra mắt cty quản lý quỹ đầu tiên tại châu Á có tên là Cty TNHH MTV Quản lý quỹ ACE Life (ACE Life FMC) vào ngày 29/10.


ACE Life FMC sẽ giúp ACE Life thực hiện hiệu quả một số mục tiêu mang lại lợi ích lớn hơn cho khách hàng thông qua việc thành lập và quản lý các loại quỹ khác nhau, trong đó có quỹ mở và quỹ hưu trí, đại diện ACE life cho biết /.


Theo Hồng Chi


Thời báo tài chính




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á