Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Bị lõm mặt vì chẩn đoán nhầm ung thư

Bị lõm mặt vì chẩn đoán nhầm ung thư

Trong hơn 10 năm, Lessya Kotelevskaya đã phải sống ở ẩn, không tham gia kinh doanh và các hoạt động vui chơi bạn bè để tập trung điều trị ung thư. Tuy nhiên, hậu quả sau một thời gian dài xạ trị tích cực, cô bị một vết lõm trên má. Bà mẹ 30 tuổi hiện nay chỉ có thể mấp máy miệng. Cô gặp khó khăn khi ăn, nói chuyện hay sống một cuộc sống bình thường.


Bị lõm mặt vì chẩn đoán nhầm ung thư


Lessya Kotelevskaya bị chẩn đoán nhầm ung thư.


Rất may, một người anh em họ đã gặp lại cô trong tình trạng vật lộn để tồn tại, anh đã đưa cô đến Đại học Louisville, Mỹ để tái tạo khuôn mặt. Tiến sĩ Jarrod Little - bác sĩ phẫu thuật và chỉnh hình tự tin rằng đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện sẽ phẫu thuật thẩm mỹ thành công gương mặt cho cô.


Ông cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi tái tạo xương hàm của cô để cô có thể ăn, nói chuyện, có thể sống trong xã hội bình thường mà không có kỳ thị nào". Cuộc phẫu thuật hoàn toàn miễn phí.


"Tôi chỉ muốn trở thành một người bình thường, vì vậy tôi phải tập trung vào khuôn mặt", Kotelevskay cho biết. Năm 19 tuổi, cô được các bác sĩ thông báo ung thư vòm họng tại một bệnh viện ở Ukraina.


Chẩn đoán sai đã hủy hoại cuộc sống của Kotelevskay. Trước đó cô đã kết hôn và có một cửa hàng quần áo của riêng mình, nhưng Kotelevskay đã phải bắt đầu cuộc sống trong bóng tối sau cuộc chẩn đoán thiếu trách nhiệm.


Tiến sĩ Jarrod Little giải thích, các bác sĩ nhầm lẫn khối u lành tính trong xương hàm với bệnh ung thư. "Nếu không quen nhìn chúng dưới kính hiển vi, hoặc bạn không có bệnh lý học chuyên ngành như chúng tôi làm ở đây, họ có thể bị nhầm lẫn chúng với các khối u ác tính ", ông nói.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á