Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Khi nàng ‘ham chơi’ còn chàng ‘thèm’ cưới

Khi nàng ‘ham chơi’ còn chàng ‘thèm’ cưới

Khi chàng suốt ngày “đòi” cưới


Có bạn trai 8X chín chắn, già dặn và “cưng chiều” mình là sự lựa chọn trong mơ của không ít bạn gái 9X. Nhưng chính sự lệch pha về tuổi tác cũng gây ra không ít chuyện dở khóc dở cười. Đáng chú ý nhất là tình huống chàng thì “thèm” cưới, còn nàng thì lại chưa muốn ràng buộc quá sớm.


Khi nàng ‘ham chơi’ còn chàng ‘thèm’ cưới


Người yêu của Kim Thoa (21 tuổi) sinh năm 1987, theo lời chàng thì năm nay vừa hợp vận lại đẹp cho cả hai nên bố mẹ chàng cứ nhất nhất đòi cưới, trong khi cô nàng còn chưa tốt nghiệp. Việc ngày ngày bị bố mẹ “tra tấn” giục giã khiến chàng cũng xuôi xuôi, nghĩ có vợ con rồi lo sự nghiệp cũng có người đỡ đần. Nhưng với một cô gái còn chưa kịp bước ra khỏi giảng đường như Thoa thì đó đúng là “bi hài kịch”. Thoa tâm sự: “Yêu nhau 4 năm bảo bỏ thì không được mà cưới thì mình thật sự chưa sẵn sàng. Mình hoàn toàn chưa trang bị được nhiều cho bản thân để có thể làm vợ, chưa kể là làm mẹ”.


Việc yêu một chàng trai đã nhiều tuổi và chin chắn buộc bạn phải chấp nhận rằng khi bạn đang ở độ tuổi cuồng nhiệt, ham chơi nhất thì chàng lại sắp bước vào tuổi cần sự ổn định và có gia đình. Vì thế, việc một số bạn trẻ bị “giục” cưới, “ép” cưới thậm chí “lừa” để cưới là chuyện không có gì lạ.


“Người yêu mình năm nay đã 30 tuổi rồi, nếu không cưới sớm thì lại không đẹp tuổi phải đợi thêm 5 năm nữa. Suốt ngày anh ấy gọi điện bàn chuyện cưới xin nhưng mình thì còn muốn được đi chơi, còn muốn được học này học nọ, đi đây đó làm đủ thứ mình thích. Ai cũng có một lần tuổi trẻ thôi nên mình rất ức chế khi chàng cứ hay bàn về chuyện đó” - Minh Anh ( 22 tuổi) tâm sự.


Khi nàng ‘ham chơi’ còn chàng ‘thèm’ cưới


Và nỗi lo sợ cưới sớm của con gái


Là một cô gái năng động hẳn bạn sẽ sợ rằng hôn nhân kéo theo mọi đam mê, ước mơ và cả sự nghiệp. “Lúc đang yêu nhau được chiều chuộng, chăm sóc còn khi là vợ rồi sẽ phải đảm đương mọi việc lớn bé trong nhà, chẳng thể còn thời gian lo cho bản thân và sự nghiệp nữa. Muốn phát triển bản thân, muốn học này học nọ hay chỉ là tụ tập chơi bời thôi cũng khó lắm. Người yêu mình cũng có tuổi rồi. Bố mẹ đã già nên cũng muốn có cháu bế cháu bồng. Hiểu và thông cảm cho anh ấy lắm nhưng mình đang rất lo lắng và chưa muốn cưới bây giờ” - Lan Phương (20 tuổi) bày tỏ.


Và phản ứng thường thấy của con gái trong trường hợp này thường là lảng tránh, cáu gắt hay kiếm cớ nào đó để không phải cưới ngay.


“Nghe chuyện bị giục cưới mãi cũng nhàm, mình chẳng muốn đề cập đến nên thường cố tình lảng sang vẫn đề khác” - Kim Oanh (21 tuổi) chia sẻ. Còn cô bạn Hiền Anh (SV Đại học Quốc gia) lại chọn cách phản ứng lại. Mỗi lần người yêu đề cập đến vấn đề cưới xin cô đều nổi cáu rất khó chịu.


Khi nàng ‘ham chơi’ còn chàng ‘thèm’ cưới


Thiết nghĩ, đây là vấn đề khá nghiêm túc nên thay vì lảng tránh hoặc phản ứng lại, hai bạn nên ngồi nói chuyện với nhau và với cả gia đình để có được giải pháp tốt nhất.


Chưa sẵn sàng làm vợ, chưa có đủ kĩ năng cần thiết là lý do bạn có thể đưa ra để thuyết phục chàng. Hãy nhẹ nhàng phân tích, bày tỏ quan điểm cho chàng hiểu và mong chàng thông cảm. Đừng tỏ ra cáu gắt hay “bơ” đi vì như thế sẽ làm chàng thêm chán nản và khó xử. Thậm chí có thể chàng sẽ nghĩ bạn chưa yêu chàng thật lòng nên mới không muốn gắn bó lâu dài.


“Người yêu mình đòi cưới ngay khi tốt nghiệp còn mình thì muốn 5, 6 năm nữa. Mình rất yêu anh ấy nên cũng không muốn anh buồn, mình cố gắng thuyết phục anh rằng mình muốn học thêm những cái còn yêu, và muốn thực sự tự tin để làm vợ. Thế là cuối cùng thỏa thuận nhau 2 năm sau sẽ cưới, trong 2 năm này mình sẽ được làm bất cứ thứ gì mình thích” - Thanh Xuân (22 tuổi) bật mí.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á