Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Zuckerberg mất 3 tỉ USD trong tuần qua

Zuckerberg mất 3 tỉ USD trong tuần qua


Mark Zuckerberg nhà sáng lập Facebook đã mất 3,1 tỉ USD tuần qua do mất giá cổ phiếu công nghệ và ngân hàng.


Các mối lo của nhà đầu tư về lịch trình cắt giảm việc mua tài sản của Fed, việc Nga sáp nhập Crimea, và có thể sút giảm doanh thu quý một đã dẫn tới tinh thần “thận trọng lành mạnh” trên thị trường.


Chỉ số chứng khoán Nasdaq 100 với nhiều cổ phiếu công nghệ đã giảm 2,2% trong tuần còn chỉ số Standard& Poor 500 giảm 0,5%, đóng cửa ở 1.857,62 điểm trên sàn New York.


Hai nhà sáng lập Google, Sergey Brin và Larry Page mất tổng cộng 3 tỉ USD. Tập đoàn Internet lớn nhất chuẩn bị phát hành 330 triệu cổ phiếu không quyền biểu quyết cấp C trong tuần tới.


Tài sản của Jeff Bezos, CEO của Amazon đã mất 1,9 tỉ USD sau khi nhà bán lẻ lớn nhất thế giới tuyên bố sẽ giảm giá dịch vụ đám mây hôm 26/3. Mức giá mới sẽ có hiệu lực vào1 tháng 4 cho Google và Amazon.


Larry Ellison, nhà sáng lập Oracle đã có thêm 1,7 tỉ USD giá trị khiến ông là người tăng tài sản lớn nhất tuần. Công ty cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới đã tăng 5,5%, mức tăng tuần lớn nhất từ tháng 12. Ellison đang xếp thứ 8 thế giới với gia sản 44,3 tỉ USD.


Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới với 79 tỉ USD. Tiếp sau Gates là tỉ phú Carlos Slim của Mexico với 65,5 tỉ USD.


Chỉ số Tỉ phú Bloomberg đo những người giàu có nhất thế giới dựa trên các thay đổi kinh tế và thị trường cũng như tin tức Bloomberg News. Các con số được cập nhật lúc 5h30 chiều mỗi ngày theo giờ New York và tính theo USD.


Nguồn Dân Việt/Bloomberg




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á