Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Khối ngoại bán ròng có thể kìm hãm đà hồi phục của thị trường ?

Khối ngoại bán ròng có thể kìm hãm đà hồi phục của thị trường ?


Tuần giao dịch vừa qua khép lại bằng hai phiên cuối tuần tăng điểm, nhưng còn khiêm tốn, trong khi khối lượng giao dịch giảm mạnh càng khiến các CTCK hoài nghi về sự hồi phục của thị trường trong tuần tới nhất là khi khối ngoại vẫn trong trạng thái bán ròng.

CTCK Bảo Việt (BVSC): Cần thêm một vài phiên nữa để kiểm định sự hồi phục


Thị trường trải qua một tuần điều chỉnh mạnh, đặc biệt trong hai phiên giữa tuần. Đà hồi phục dần diễn ra trong hai phiên cuối tuần nhưng biên độ hồi phục còn khiêm tốn đi kèm khối lượng giao dịch giảm mạnh nên chưa cho tín hiệu thật sự đáng tin cậy.


Trong ngắn hạn, sẽ cần thêm một vài phiên nữa để kiểm định về tính bền vững của đợt hồi phục lần này. Trong bối cảnh rủi ro thị trường vẫn được đánh giá cao, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giảm tỷ trọng về mức an toàn, tạm thời đứng ngoài quan sát hoặc tranh thủ tái cơ cấu danh mục sang các mã có KQKD tiềm năng trong quý I.


CTCK Rồng Việt (VDSC): Việc khối ngoại bán ròng có thể kìm hãm đà hồi phục


Trong tuần sau, theo phán đoán của khá nhiều người thì phiên đầu tuần khả năng sẽ không giảm điểm bởi ý muốn giữ giá nhằm có một bản báo cáo NAV đẹp của các quỹ trong ngày cuối cùng của quý 1/2014.


Tuy vậy, việc khối ngoại bán ròng trong suốt những phiên gần đây có thể sẽ tiếp tục là yếu tố kìm hãm đà hồi phục của thị trường và vùng biến động của các chỉ số dự kiến sẽ tiếp tục nằm trong khoảng hẹp và xoay quanh các mốc 600 điểm đối với VN-Index và 90 điểm đối với HNX-Index.


Tuy nhiên chúng tôi vẫn lưu ý một số yếu tố có thể thay đổi cục diện của thị trường nếu thông tin cụ thể về việc nới room chính thức được công bố và đây có thể là động lực giúp thị trường đạt được những mức điểm cao hơn.


CTCK FPT (FPTS): Thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng giá hiện tại


Như chúng tôi đã đề cập thì rủi ro điều chỉnh sâu của thị trường ở thời điểm này là không lớn do những thông tin lạc quan về vĩ mô hay kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý 1/2014 vẫn đang hỗ trợ khá tốt cho xu thế tại những thời điểm nhạy cảm...


Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất thì chứng khoán Mỹ tiếp tục đi xuống trong ngày hôm qua và quỹ VNM ETF theo đó cũng tiếp tục giảm 250.000 chứng chỉ quỹ, tương đương rút vốn 118,3 tỷ đồng. Thông tin này khiến chúng tôi lo ngại về khả năng khối ngoại tái diễn trạng thái bán ròng mạnh gây tác động xấu đến chỉ số.


Bên cạnh đó, diễn biến hồi phục như trong phiên hôm nay cũng sẽ khó có khả năng tạo động lực đưa thị trường lên các ngưỡng điểm cao hơn nữa. Trong một vài phiên đầu tuần giao dịch tới, chúng tôi cho rằng khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng giá hiện tại trước khi cho tín hiệu xác nhận về xu thế ngắn hạn.


Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ đối với những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ, quan sát thêm những động thái tiếp theo của khối ngoại, chú ý khu vực 595 – 600 của VN-Index và tránh những hoạt động mua đuổi trong phiên.


(Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo)


Lê Thành


Thoibaonganhang




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á