Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Vụ 80 triệu yen: Thứ trưởng Bộ GTVT chuẩn bị về nước

Vụ 80 triệu yen: Thứ trưởng Bộ GTVT chuẩn bị về nước


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã làm việc xong với Nhật Bản về nghi án nhận "lót tay" 80 triệu yen của quan chức VN. Tuy nhiên, mọi thông tin phải chờ đến khi ông về nước.


Ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh Thanh tra Bộ GTVT, Tổ trưởng Tổ Xác minh độc lập, cho biết.


Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen của một quan chức ngành đường sắt Việt Nam, ôngNguyễn Văn Huyện- Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết: việc thanh tra Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã bắt đầu triển khai từ ngày hôm qua (27/3) với Dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1. Đợt thanh tra này sẽ làm nhanh trong khoảng từ 10-15 ngày.


Theo đó, tổ công tác sẽ tập trung vào thanh tra tại dự ánxây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 và làm đúng tuần tự từ công tác đấu thầu, ký hợp đồng, quá trình thực hiện, giá cả thanh toán…


Đánh giá về sự hợp tác củacác cá nhân phía Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong sự việc này, ông Huyện cho biết: "Họ đềuhợp tác tốt, từ lãnh đạo Tổng Công ty đến các Ban chuyên môn".


"Chúng tôi cũngđã gặp trực tiếp các cá nhân có phải giải trình báo cáo trách nhiệm liên quan đến sự việc và tất cả họ đều khẳng định không nhận tiền hối lộ của JTC", Chánh Thanh tra Bộ GTVT nói.


Nhấn mạnh lại quyết tâm của Bộ GTVT để tìm ra chân tướng của sự việc, ông Huyện khẳng định quan điểm của Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng như của cơ quan Thanh tra là kiên quyết làm tới cùng sự việc, không bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào, cá nhân nào.


"Chúng tôi sẽ làm nhanh và rõ ràng, chính xác. Khi phát hiện có vấn đề, có chứng cứ hồ sơ thì chúng tôi sẽ chuyển ngay cho cơ quan công an thụ lý điều tra xử lý", Tổ trưởng Tổ Xác minh độc lập Nguyễn Văn Huyện nói.


Theo Tri Thức




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á