Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Vietcombank và Techcombank đặt mua đến 98% cổ phần đấu giá của Vietnam Airlines?

Vietcombank và Techcombank đặt mua đến 98% cổ phần đấu giá của Vietnam Airlines?


Theo Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), nhiều khả năng 2 tổ chức đăng ký mua 98% cổ phần đấu giá của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) là Ngân hàng TMCP Ngoại thương - Vietcombank (VCB) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương - Techcombank.


Cụ thể, HOSE đã công bố thông tin đăng ký tham gia đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của Vietnam Airlines. Tổng số nhà đầu tư tham gia đợt IPO của Vietnam Airlines gồm 1,608 nhà đầu tư với khối lượng đăng ký 49,336,200 cp. Trong đó, 2 tổ chức trong nước đăng ký mua hơn 48.3 triệu cp.


VCSC cho biết, theo các bên tham gia thị trường, nhiều khả năng hai tổ chức này là Vietcombank và Techcombank. Ngoài ra, VCSC còn cho rằng nguyên nhân khiến các nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư cá nhân không quan tâm nhiều đến đợt IPO này là giá chào bán khá cao, khoảng 2.2 lần giá trị sổ sách và tỷ lệ EV/EBITA 2013 là 11.7 lần, trong khi những con số này của các hãng hàng không khác trong khu vực lần lượt là 1.1 lần và 9.0 lần.


Ngoài ra, các nhà đầu tư tiềm năng cũng lo ngại vì vẫn chưa có khung thời gian cụ thể về việc niêm yết cổ phiếu Vietnam Airlines sau khi IPO xong.


Được biết, Vietnam Airlines trước đây từng là cổ đông của Techcombank nhưng đã thoái sạch vốn vào cuối năm 2013 theo đề án tái cấu trúc.


Theo Vietsock




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á