Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Chứng khoán châu Á giảm do dầu và đồng yên mất giá

Chứng khoán châu Á giảm do dầu và đồng yên mất giá

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,2% xuống 141,11 điểm vào lúc 16h36 tại Hong Kong sau khi tăng 0,2% trong phiên giao dịch trước đó. Trung bình cứ hơn 2 cổ phiếu giảm điểm thì có 1 cổ phiếu tăng điểm. Trong đó, cổ phiếu của lĩnh vực năng lượng chịu áp lực rất lớn do giá dầu tiếp tục giảm trước thềm hội nghị OPEC tại Vienna.


Trong phiên giao dịch hôm nay, thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm chủ yếu do giá cổ phiếu tại Nhật Bản giảm mạnh. Theo đó, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,78% và yên giảm phiên thứ 3 liên tiếp so với USD.


Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc lại tăng 1% sau khi chính phủ Trung Quốc tăng cường nới lỏng chính sách tiền tệ bằng cách hạn chế bán các hợp đồng mua lại. Cuối tuần trước, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng đã hạ một số lãi suất chủ chốt.


Một điều bất ngờ là, Trung Quốc đã chính thức vượt Nhật Bản trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ 2 thế giới về giá trị vốn hóa. Nguyên nhân chủ yếu do chỉ số Topix của Nhật Bản (giảm 1% trong phiên hôm nay) và yên suy yếu trong khi Shanghai Composite liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây.


Ngoài ra, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,5% và Straits Times của Singapore giảm 0,26% trong khi Kospi của Hàn Quốc và S&P/ASX 200 của Australia đồng loạt tăng 0,1%.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á