Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Giá dầu có thể giảm xuống mức 30 USD

Giá dầu có thể giảm xuống mức 30 USD

Phát biểu trên tờ Canada Post, ông Edwards cho biết: "Giá dầu có thể tụt xuống mức 30-40 USD. Nó đã từng xuống đến mức 35 USD trong năm 2008, trong một thời gian rất ngắn."



Edwards cũng cho biết thêm: "Vào một ngày nào đó bạn có thể thấy những biến động trên thị trường, nơi mà giá cả biến động nhiều hơn so với các giá trị kinh tế cơ bản", thêm nữa, ông cũng không mong đợi giá dầu sẽ giảm xuống mức 30-40 USD/thùng như dự đoán.


"Câu hỏi tốt hơn là khi nào nó sẽ ổn định, và khu vực 70-75 USD có lẽ không phải là một nơi quá tồi tệ để duy trì trong một khoảng thời gian cho đến khi bạn có được sự cân bằng hơn trong chu kỳ tăng trưởng về cung cầu", Edwards nói.


Vào ngày thứ 6 vừa qua, giá dầu thô WTI giao ngay giao động quanh mức 66 USD một thùng, giảm khoảng 8 USD/thùng so với mức bắt đầu của tuần do tác động từ thông báo hôm thứ 5 từ OPEC rằng họ sẽ không cắt giảm mức sản lượng.


Edwards cũng cho rằng các dự án dầu khí đang được tiến hành và các dự án dài hạn nhiều khả năng sẽ tiếp tục, nhưng các dự án trong tương lai có thể sẽ bị trì hoãn do sự sụt giảm gần đây.


Edwards cho biết Canadian Natural Resource sẽ giảm chi phí vốn của mình trong năm tới.


Cổ phiếu của Canadian Natural đã giảm hơn 9% vào thứ 6 trong bối cảnh một lượng lớn cổ phiếu dầu mỏ được rao bán sau sự sụt giảm của giá dầu thô.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á