Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

USD lên cao nhất 1 tháng

USD lên cao nhất 1 tháng


Hôm qua 26/2, USD được hỗ trợ lớn nhờ một vài số liệu kinh tế Mỹ tích cực trong khi ECB chuẩn bị thực hiện gói nới lỏng định lượng.


Cụ thể, chỉ số đôla ICE, theo dõi biến động tỷ giá của USD với giỏ 6 đồng tiền mạnh khác, lên cao nhất 1 tháng ở 95.269 điểm, tương đương mức tăng 1,1% trong cả phiên.


Trong đó, USD tăng gần 0,4% so với yên lên 119,385 yên.


Mặt khác, euro giảm 1,4% so với USD xuống thấp nhất 1 tháng ở 1,1184 USD. Euro cũng xuống thấp nhất 3 tuần so với yên ở 133,715 yên, giảm 0,9% trong cả phiên.


Giới đầu tư trên các thị trường dần lấy lại niềm tin vào tình hình kinh tế Mỹ và khả năng Fed nâng lãi suất trong năm nay trước những dấu hiệu khả quan của lạm phát lõi và lĩnh vực sản xuất tại Mỹ. Theo đó, chỉ số CPI lõi và đơn đặt mua hàng hóa bền lâu của Mỹ lần lượt tăng 0,2% và 2,8% trong tháng 1.


Tâm lý đầu tư vào USD càng tăng mạnh khi một số quan chức Fed cho biết, ngân hàng trung ương Mỹ có thể sẽ nâng lãi suất sớm hơn kỳ vọng của thị trường.


Mặt khác tại châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng chuẩn bị triển khai gói nới lỏng định lượng quy mô lớn trong tháng 3. Với động thái này, giới đầu tư dự đoán rằng, euro sẽ còn giảm mạnh hơn nữa trong những tháng tới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á