Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/2: Giằng co trong ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/2: Giằng co trong ngắn hạn

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 11/2.


Biểu đồ kỹ thuật VN-Index



Nguồn: VCBS


CTCK FPT – FPTS


Thị trường đã có nhịp hồi phục khá tốt ngay trong phiên đầu tuần, giúp VN-Index tăng 6,14 điểm lên 555,9 điểm. Lực cầu ở vùng giá thấp tỏ ra chiếm ưu thế khiến thị trường tràn ngập sắc xanh.


Tuy nhiên các phương diện kỹ thuật đang dao động khá nhiễu cho thấy thị trường vẫn chưa thể thoát khỏi xu thế giằng co trong ngắn hạn. MACD hướng xuống đường tín hiệu cùng các chỉ báo nhanh đồng thời dao động khá chậm. Ngưỡng hỗ trợ - kháng cự lần lượt là 550 – 560 điểm.


Tăng điểm trong phiên đầu tuần, HNX-Index chốt phiên ngày 10/02 tại 75,56 điểm với mức tăng 0,78 điểm. Xu thế tăng điểm tiếp tục được củng cố với một cây nến xanh rỗng trên đồ thị.


Các chỉ báo nhanh duy trì tốt ở vị thế mua vào. MACD đạt giá trị cao tính cho khoảng 1 năm trở lại đây. Nhóm trung bình động không ngừng tăng lên kéo đường giá hướng lên các ngưỡng kháng cự trên.


Trong ngắn hạn HNX-Index sẽ tiến hành kiểm tra ngưỡng kháng cự trên tại 76 điểm.


CTCK Rồng Việt (VDSC)

Hiện tại, VN-Index đang dao động trong vùng kháng cự 560 điểm. Xu hướng tăng sẽ được tiếp tục nếu VN-Index vượt qua vùng giá này với khối lượng thuyết phục.


Các chỉ báo kỹ thuật đều cho thấy VN-Index đang đang ở trong giai đoạn điều chỉnh. Đường MACD đang giảm về đường tín hiệu. RSI giảm dần từ 88 về vùng 70 điểm. Đường +DI đang hướng xuống trong khi đường DI- bắt đầu hướng lên.


Vùng 560 điểm là vùng kháng cự khá mạnh, khi ở vùng này xuất hiện 2 mô hình đảo chiều giảm điểm Bearish Engulfing vào các ngày 22/1 và 7/2 kèm theo khối lượng cao.


Với kịch bản tích cực, chúng tôi kỳ vọng VN-Index dao động tích lũy trong vùng 550-565 điểm trong một thời gian nữa trước khi tiếp tục đà tăng.


Với kịch bản kém tích cực hơn, VN-Index có thể điều chỉnh về các mốc 540 và 533 điểm (tương ứng với Fibonacci retracement 38,2% và 50%).


Trong khi đó, kênh tăng giá của HNX-Index vẫn đang tiếp tục với mục tiêu trước mắt là vùng 77 điểm. HNX-Index vẫn đang tăng, bám sát dải trên của Bollinger Band, xen kẽ các nhịp điều chỉnh ngắn và nhẹ.


Các chỉ báo MACD, RSI vẫn đang duy trì ở trạng thái khả quan. MACD tăng nhẹ trong khi RSI đi ngang ở vùng 80 điểm. Đường +DI vẫn ủng hộ xu huớng đi lên, trong khi đường –DI đang có giá trị thấp kỷ lục (<4), cho thấy xu hướng giảm đang hoàn toàn bị triệt tiêu.


Vùng hỗ trợ trong trường hợp HNX-Index giảm điểm là vùng 73,5-74 điểm.


Biểu đồ kỹ thuật HNX Index



Nguồn: VCBS


CTCK Bảo Việt – BVSC


VN-Index phục hồi khá mạnh và đóng cửa trên ½ mức sụt giảm của ngày 7/2.


Hai phiên giao dịch gần nhất tạo thành mẫu hình luân phiên (một phiên giảm điểm theo sau bởi một phiên tăng điểm có kích thước tương ứng), nhiều khả năng VN-Index vẫn duy trì trạng thái tích lũy phía trên vùng 550 điểm và phiên giao dịch ngày 7/2 chỉ là một bẫy giảm giá.


Thanh khoản và độ rộng của phiên giao dịch ngày 10/2 cải thiện khá tốt dù các chỉ báo chưa vượt được mức cao nhất của phiên giao dịch ngày 6/2.


Dấu hiệu này cho thấy sự trở lại của sức mạnh thị trường xét trong các khung thời gian ngắn và VN-Index sẽ có cơ hội lập mức cao mới so với đỉnh 565 điểm nếu tiếp tục duy trì được trạng thái tích lũy trong phiên giao dịch ngày 11/2.


CTCK M aybank Kim Eng – MBKE


VN-Index có phiên tăng đầu tiên sau tết. Dù mức tăng khá mạnh, đường giá vẫn chưa thể tạo ra nến cao hơn rõ rệt trên đồ thị giá.


Xu hướng chủ đạo của VN-Index vẫn đang là tăng. Dù vậy rủi ro điều chỉnh tiếp diễn trong ngắn hạn vẫn còn mức độ điều chỉnh tính đến hiện tại chưa tương xứng với giai đoạn tăng lên trước đó.


Vùng hỗ trợ mạnh hơn của VN-Index tại khu vực 500 điểm, kháng cự gần nhất tại 560 điểm.


Thanh khoản trên chuẩn. Khối lượng giao dịch vẫn đang nằm trên mức giao dịch trung bình 50 ngày, cho thấy dòng tiền chưa rơi vào trạng thái thu hẹp.


MACD vẫn thoái lùi bất chấp kết quả tăng mạnh hơm nay của đường giá, chỉ báo này đang thu hẹp hơn nữa khoảng cách với đường tín hiệu. Nếu cắt xuống dưới đường tín hiệu, MACD chính thức xác nhận ủng hộ quá trình điều chỉnh tiếp diễn.


Chúng tôi không thay đổi đánh giá lạc quan cho VN-Index trong năm 2014 nhưng lưu ý quá trình điều chỉnh giảm ngắn hạn vẫn có khả năng còn hiệu lực trong thời gian tới.


Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục do xu hướng tăng chưa thay đổi. Với các nhà đầu tư đã “chốt lời một phần” danh mục, điểm mua lại rõ ràng hơn có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Tỷ trọng đề xuất 40/60 (tiền mặt/cổ phiếu).


HNX-Index tăng mạnh trở lại trong phiên hôm nay, kết quả này khiến đường giá không có được phiên giảm điểm nhắc lại.


Xu hướng của HNX-Index vẫn là tăng, thể hiện rõ ràng qua các mức đỉnh đáy liền sau liên tiếp cao hơn. Dù vậy chúng tôi cho rằng khả năng HNX-Index tạo đỉnh ngắn hạn và bước vào pha điều chỉnh đang tương đối cao vì một số lý do:


o Đường giá đã tăng liên tục và gần như chưa có bất kỳ sự điều chỉnh nào đáng kể trong suốt ba tháng qua.


o Chỉ số VN-Index xác nhận bước vào pha điều chỉnh. Thông thường có mối quan hệ thuận chiều giữa hai sàn.


o Tín hiệu cảnh báo sớm đến từ diễn biến của khối lượng giao dịch và các chỉ báo kỹ thuật.


Khối lượng giao dịch trong phiên tăng này yếu hơn phiên giảm trước đó cho thấy sự chủ động vẫn nghiêng nhiều hơn về bên bán.


Đà tăng của MACD đang yếu lại, khoảng cách giữa chỉ báo này và đường tín hiệu không còn lớn. Nếu cắt xuống bên dưới đường tín hiệu trong các phiên tới, MACD sẽ ủng hộ một pha điều chỉnh.


Chúng tôi bảo lưu đánh giá xu hướng tăng cho HNX-Index nhưng lưu ý có rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn.


Nhà đầu tư vẫn nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục do xu hướng vẫn là tăng. Hành động giải ngân mới nên hạn chế do rủi ro điều chỉnh ngắn hạn. Tỷ trọng đề xuất 40/60 (tiền mặt/cổ phiếu).


N.Tùng


Theo ĐTCK



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á