Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Moody's 'trảm' xếp hạng nợ của Nga xuống mức rác

Moody's 'trảm' xếp hạng nợ của Nga xuống mức rác


Moody's vừa cắt xếp hạng tín nhiệm nợ của Nga xuống mức “rác”, khẳng định kinh tế Nga đang mấp mé một đợt suy thoái sâu vào năm 2015, Bloomberg đưa tin.


Ngày 20/2, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's hạ bậc tín nhiệm của Nga từ Baa3 xuống Ba1, tức mức “rác”, kèm triển vọng tiêu cực.


Động thái này nối tiếp quyết định của Standard & Poor’s trong tháng Một, khi S&P hạ điểm tín nhiệm của Nga về mức “rác”, ngang với các quốc gia như Bulgaria và Indonesia.


Bị hạ xuống dưới mức khuyến nghị đầu tư, các tài sản nợ do Nga phát hành có thể bị bán tháo bởi các nhà đầu tư nhạy cảm với xếp hạng.


Moody's khẳng định căng thẳng kéo dài với Ukraine và giá dầu thô giảm mạnh, đồng Rúp sa sút là các nguyên nhân chính dẫn đến động thái hạ bậc lần này. Cơ quan này cũng nhấn mạnh bất ổn kinh tế tại Nga sẽ không dự nhiên biến mất.


Nền kinh tế Nga đang đứng bên bờ vực phá sản sau khi dầu – loại hàng hóa xuất khẩu lớn nhất của quốc gia này – giảm hơn 50% kể từ tháng 6.


Đồng ruble đã giảm 47% so với USD trong 6 tháng qua vì các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến nhà đầu tư bán tháo đồng tiền này.


Ngân hàng Trung ương Nga đã có tổng cộng 6 lần nâng lãi suất kể từ tháng Ba và trong năm 2014 đã dùng 88 tỷ USD để hỗ trợ đồng nội tệ.


THẢO MAI


Theo Bizlive




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á