Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Thống đốc kêu gọi 20 ngàn tỷ đồng vốn rẻ cho doanh nghiệp

Thống đốc kêu gọi 20 ngàn tỷ đồng vốn rẻ cho doanh nghiệp


Thống đốc đề nghị các ngân hàng cho vay không dưới 20.000 tỷ đồng, với mức lãi suất ngắn hạn đối là 7 - 8%/năm, trung dài hạn dưới 10%/năm để hỗ trợ doanh nghiệp TP. HCM.


"Khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của ngân hàng. Thông qua Chương trình kết nối đã được thực hiện hơn một năm nay đã lấy lại được niềm tin trong mối quan hệ NH - doanh nghiệp", Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình khẳng định, tại hội nghị sơ kết chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp do UBND TP. HCM tổ chức sáng 27/2.


Với thành công bước đầu của chương trình này, Chính phủ đã quyết định nhân rộng những chương trình hiệu quả của thành phố áp dụng trên cả nước, trước tiên là tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.


Ông Bình đề nghị NHNN chi nhánh TP. HCM tiếp tục thường xuyên lắng nghe và thực hiện chỉ đạo của UBND TP. HCM trong việc vốn vay hỗ trợ doanh nghiệp.


Thống đốc Bình kêu gọi Chương trình kết nối phải triển khai quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm. Tất cả những khó khăn, vướng mắc, cơ hội của doanh nghiệp đều phải được giải quyết ngay trong quý I/2014.


Năm 2014, Thống đốc đề nghị mức giải ngân của chương trình này trên địa bàn Thành phố không dưới 20.000 tỷ đồng, với mức lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp là 7 - 8%/năm, trung dài hạn dưới 10%/năm.


Lãi suất cho vay các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá cũng sẽ giảm, ít nhất là về mức 5,5%/năm (năm 2013 là 6%/năm).


Được biết sắp tới, không chỉ các ngân hàng có hội sở chính trên địa bàn TP. HCM mới tham gia mà tất cả các ngân hàng có chi nhánh hoạt động trên địa bàn cũng phải tham gia chương trình này để có thêm nhiều vốn ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp.


Tính đến cuối năm 2013, chương trình này đã hỗ trợ 13.740 tỷ đồng bao gồm khoản cho vay mới, khoản dư nợ tín dụng điều chỉnh giảm lãi suất và nâng hạn mức tín dụng.


Trong đó, tổng số tiền giải ngân đạt 12.300 tỷ đồng, chiếm khoảng 90% tổng số tiền cam kết hỗ trợ. Lãi suất cho vay là 9%/năm đối với ngắn hạn và 9 - 12%/năm đối với cho vay trung, dài hạn.


Tại hội nghị hôm nay, có 4 ngân hàng đã ký kết cho 11 doanh nghiệp vay hơn 800 tỷ đồng.


Theo Infonet




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á