Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Những lời khuyên làm nên một doanh nhân thành đạt

Những lời khuyên làm nên một doanh nhân thành đạt


Những người thành công nhất thế giới sẽ không thể thành công nếu họ chỉ có một mình...

Đó là lý do tại sao trang LinkedIn đã làm một cuộc khảo sát, đề nghị những người thành công nhất chia sẻ về lời khuyên ấn tượng nhất họ từng nhận được và họ vẫn vận dụng lời khuyên ấy cho tới ngày hôm nay.


Trong số họ, có những người nhận được lời khuyên hữu ích từ cha mẹ, người thầy, có người lại ấn tượng lời chia sẻ chân thành từ một người bạn. Nhưng có một điểm chung, là tất cả những lời khuyên ấy đều được những con người thành công này luôn ghi nhớ trong tim và thực hiện một cách rất nghiêm túc. Đó cũng chính là bí quyết giúp họ thành công như ngày hôm nay.


Julia Boorstin - Hãy nói "Có" với tất cả các cơ hội bạn có được và cố gắng biến cơ hội thành hiện thực.



Khi mới vào nghề, cô phỏng viên xinh đẹp, nổi tiếng và chuyên nghiệp của đài CNBC này từng rất bỡ ngỡ và lo lắng khi được giao cho một dự án vượt xa so với khả năng của một cô sinh viên vừa chân ướt chân ráo dời trường đại học. Thế nhưng cô đã rất may mắn khi gặp một người lãnh đạo tâm lý - Andy Serwer. Chính người này đã luôn động viên Boorstin và nói với cô rằng "Hãy nói "Có" với tất cả các cơ hội bạn có được và cố gắng biến cơ hội thành hiện thực".


Richard Branson: Luôn chuẩn bị cho tình huống xấu



Khi Branson - Chủ tịch của tập đoàn Virgin hùng mạnh, mới ở tuổi 15, ông đã có ý định bỏ học để mở một tờ tạp chí. Tuy nhiên, cha ông đã nói với con trai rằng, không nên bắt đầu kinh doanh cho tới khi ông có thể mời được đủ quảng cáo để có thể trang trải cho chi phí hoạt động của tờ tạp chí đó, rằng ông nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng để trong trường hợp thất bại cũng sẽ không bị mất vốn. Và Branson đã luôn sử dụng chiến thuật này trong mọi quyết định kinh doanh của mình sau này.


Angela Ahrendts: Hãy luôn thành thật với chính mình



Ahrendts, CEO của hãng Burberry - 1 trong 10 CEO có ảnh hưởng nhất năm 2013 cho biết hồi còn nhỏ, bà thường dành rất nhiều thời gian trong phòng làm việc cảu ba mình. Trên bức tường trong phòng có treo một bài thơ có tên "The Desiderata", tiếng latin có nghĩa là "Những điều mong muốn" - khuyên răn mọi người hãy tránh xa những ghen ghét, đố kỵ, thay vào đó, hãy luôn cố gắng đạt được ước mơ của mình và điều quan trọng nhất là luôn thành thật với chính mình. Ahrendts rất thích bài thơ này và lấy đây làm "kim chỉ nam" cho mọi hành động của mình.


T. Boone Pickens - Luôn phải có kế hoạch



Pickens - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc BP Capital và TBP Investments Management đã được cha mình cho một bài học lớn ngay từ khi ngồi trong giảng đường đại học. Khi đó, nhận thấy con trai mình suốt ngày rong chơi mà không hề lo cho tương lai, ông đã gọi Pickens đến và nói rằng "Một thằng khờ có kế hoạch còn thông minh hơn một thiên tài mà chẳng có lấy một kế hoạch nào cho cuộc đời". Từ đó, Pickens đã thực sự thức tỉnh và ông luôn đặt kế hoạch cho mình trước khi quyết định làm một việc gì.


Arianna Huffington - Hãy luôn kiểm soát mọi hành động của chính mình



Huffington, hiện là Chủ tịch, kiêm Tổng biên tập tại Huffington Post Media Group luôn nhận được một lời khuyên duy nhất từ mẹ mỗi khi cô cảm thấy vô vọng "Con yêu, hãy chuyển kênh nếu con muốn, con là người được chọn lựa, đừng nên xem những bộ phim tồi nếu không thích".


Duncan Niederauer: Đừng đi theo đám đông



Cha của Niederauer - Chủ tịch sàn chứng khoán New York luôn khuyên con mình hãy tìm ra con đường khác biệt cho chính mình, làm cho mình nổi bất trong đám đông thay vì quay cuồng đi theo họ.


Betty Liu: Hãy tạo ra may mắn cho chính mình



Liu - Biên tập viên nổi tiếng của kênh truyền hình Bloomberg bước vào đài khi không còn trẻ. Nhiều người cho rằng đây là may mắn của cô khi có thể bước vào một môi trường nhiều cạnh tranh đến vậy. Tuy nhiên, Liu lại cho rằng, "may mắn" của cô có một công thức hoàn toàn khác biệt so với cách mọi người thường hiểu. Với cô, "Cơ hội + Sự chuẩn bị = May mắn".


Dave Kerpen: Nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn



Công việc đầu tiên của Kerpen - CEO của Likeable Local, là nhân viên kinh doanh tại hãng Radio Disney. Sau vài tuần, kết quả làm việc của Kerpen không mấy khả quan và anh đã bị trưởng bộ phận lôi vào phòng và nói "Anh hãy nhớ một điều này thôi: Hãy nói ít thôi và lắng nghe khách hàng nhiều hơn". Kerpen hiểu ra được vấn đề và bắt đầu tập trung đưa ra các câu hỏi cho khách hàng, từ đó tìm hiểu nhu cầu thực sự của họ. Trong vòng 6 tháng, anh đã vươn lên là nhân viên bán hàng đạt doanh thu lớn nhất công ty.


Trần Thúy


NDH




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á