Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

FPT nhìn thấy 'cơ hội triệu đô' từ thị trường Campuchia

FPT nhìn thấy 'cơ hội triệu đô' từ thị trường Campuchia


Vừa trở về Việt Nam sau chuyến khảo sát tại thị trường Campuchia cuối tháng 4/2014, chia sẻ trên trang Chungta.vn, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT nhận định thị trường Campuchia đang có nhiều cơ hội cho các ngành kinh doanh của các công ty thành viên như Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) và Công ty Cổ phần Trực tuyến FPT Online.


Theo ông Ngọc, Campuchia có 14,8 triệu dân và là một nền kinh tế đang lên, pháp luật đã ổn định, hạ tầng viễn thông tương đối phát triển. Thậm chí trước mắt, Campuchia còn tiềm năng hơn thị trường Myanmar.


Hiện tại, đối tác của FPT Telecom tại Campuchia là Opennet đã vươn lên thành công ty cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông lớn thứ hai tại đây chỉ sau một thời gian ngắn.


Ông Bùi Quang Ngọc cho rằng, đây là một trong những quốc gia sẽ mang lại nhiều doanh thu và lợi nhuận cho FPT. Tất nhiên còn cần phải có sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị triển khai ở quốc gia này nhưng doanh thu vài chục triệu USD một năm từ thị trường này là khả thi.


Chính vì thế, FPT sẽ đầu tư mạnh vào thị trường này để có một vị trí xứng đáng hơn, các công ty như FPT IS, FPT Telecom và FPT Online cần phải đẩy mạnh hơn nữa ở thị trường này. Sắp tới, lãnh đạo Tập đoàn FPT sẽ làm việc chi tiết với các công ty thành viên để mở thêm nhiều dự án tại Campuchia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á