Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Bộ trưởng Tài chính: Có thể cho phép nhà đầu tư nước ngoài nắm cổ phần chi phối

Bộ trưởng Tài chính: Có thể cho phép nhà đầu tư nước ngoài nắm cổ phần chi phối


Việt Nam đang xem xét nới room cho nhà đầu tư nước ngoài tại các công ty niêm yết từ mức 49% lên tận 60%, tờ nhật báo Nikkei của Nhật Bản dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng đưa tin.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei trong chuyến thăm Nhật Bản, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết Chính phủ trong năm nay sẽ đưa ra kết luận về đề xuất nới lỏng tỷ lệ sở hữu đối với nhà đầu tư nước ngoài. Ông là bộ trưởng cao cấp đầu tiên của Việt Nam công khai bàn về chi tiết của kế hoạch này.


Khả năng nắm giữ cổ phần chi phối tại các công ty lớn của Việt Nam sẽ tạo ra các cơ hội mới cho các công ty Nhật Bản đang kìm kiếm tăng trưởng ở khu vực Châu Á mới nổi. Hiện có khoảng 700 doanh nghiệp đang niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán của Việt Nam.


Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đến thăm Nhật Bản cùng với đại diện của khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam nhằm xúc tiến đầu tư vào trong nước. Ông cho biết việc thu hút đầu tư từ Nhật Bản là một ‘ưu tiên hàng đầu’ của Chính phủ.


Chính phủ có thể sẽ đặt ra nhiều mức trần đối với tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, tùy vào loại hình doanh nghiệp.


Việt Nam là một trong số nhiều nước đang tham gia đàm phán Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), một nỗ lực nhằm tự do hóa sự luân chuyển của hàng hóa, tiền tệ và con người.


Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết Chính phủ đang đẩy mạnh công cuộc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước và các công cuộc cải cách khác, trong đó có việc giảm rào cản đối với dòng vốn nước ngoài, nhằm tạo điều kiện cho nỗ lực tham gia Hiệp định TPP.


Trung Nghĩa - Người Đồng Hành




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á