Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Apple chia tách cổ phiếu

Apple chia tách cổ phiếu


Gã khổng lồ Apple và các nhà đầu tư đang lên kế hoạch chia lại cổ phiếu trong bối cảnh lợi nhuận kinh doanh mặt hàng Iphone gia tăng đồng thời cũng tăng áp lực công bố kế hoạch kinh doanh lớn tiếp theo.


Cổ phiếu của Apple đã tăng hơn 7% lên mức 565,25 USD/cổ phiếu tính từ tháng 1 đến tháng 3, đạt lợi nhuận 10,2 tỷ USD trên tổng số 45, 6 tỷ doanh thu.


Giám đốc điều hành Tim Cook cho hay lợi nhuận của tập đoàn đến từ các sản phẩm mới như iPhone, iPad, máy nghe nhạc iPod và máy tính Macintosh và cho biết ông rất tự hào về kết quả kinh doanh vừa qua. Tập đoàn sẽ nỗ lực để ra mắt các sản phẩm mới nhiều hơn. Apple sẽ dành thêm 30 tỷ USD để mua lại cổ phiếu quỹ nâng tổng số tiền để mua cổ phiếu quỹ lên đến 130 tỷ USD vào cuối năm. Theo Tim Cook: Apple đang đổ tiền vào mua lại cổ phần bởi vì họ tin rằng các cổ phiếu hiện đang bị định giá thấp trên thị trường.


Ông Cook nói: "Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của Apple và nhìn thấy giá trị to lớn trong cổ phiếu của Apple. Chúng tôi cũng rất vui khi được tăng cổ tức lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai năm". Apple sẽ tăng cổ tức hàng quý của mình lên mức 3,29 USD cho mỗi cổ phiếu thường.


Hội đồng quản trị đã thông qua chia cổ phiếu theo tỉ lệ 7/1, và các cổ đông sẽ nhận được 6 cổ phiếu bổ sung cho mỗi một cổ phiếu họ nắm giữ. Hoạt động này sẽ giúp cho cổ phiếu của Apple tiếp cận một số lượng lớn các nhà đầu tư hơn", ông Cook cho biết.


Chuyên gia phân tích của Forrester Frank Gillett cho biết thành công của doanh thu cho thấy các sản phẩm mới đi đúng hướng nhưng cũng tạo ra áp lực cần sáng tạo hơn nữa. Đây là thời điểm để Apple tạo đột phá về ý tưởng và công nghệ.


Trong thời gian tới, Apple có thể sẽ ra mắt các sản phẩm như đồng hồ thông minh kết nối Internet và ti vi Apple tích hợp các dịch vụ giải trí.


Tim Cook cho biết thêm tập đoàn hiện đang cảm thấy vô cùng phấn khích trong việc mở rộng và đa dạng hóa số lượng những dịch vụ. Ông tin tưởng thị trường di động còn rất nhiều tiềm năng.


Theo Chí Hiếu - Thời báo kinh doanh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á