Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

'Căng buồm ra khơi', doanh nghiệp Việt lấn át đối thủ 'ngoại lai'

'Căng buồm ra khơi', doanh nghiệp Việt lấn át đối thủ 'ngoại lai'


Để chiếm lĩnh và giành lại vị trí thống trị tại thị trường, nhiều doanh nghiệp Việt đã cải tiến công nghệ, tuyên chiến, cạnh tranh với các đối thủ “ngoại lai”.

Theo nghiên cứu của Cimigo, quảng cáo trực tuyến sẽ là lĩnh vực tăng trưởng “nóng” nhất trong toàn bộ ngành quảng cáo Việt Nam, lên tới 28% một năm. Tới năm 2020, tổng giá trị thị trường này sẽ là 340 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, thị trường này hiện đang chịu sự chi phối của các doanh nghiệp nước ngoài như Google, Facebook dựa vào ưu thế công nghệ.


Nói về vấn đề này, ông Lê Văn Thanh đồng sáng lập Cốc Cốc, mạng tìm kiếm tại Việt Nam chia sẻ cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến phụ thuộc rất nhiều vào năng lực công nghệ: “Ngành quảng cáo hiện đại phát triển dựa trên câu hỏi cơ bản: làm sao để đưa quảng cáo tới đúng đối tượng quan tâm vào đúng thời điểm họ đang cần sản phẩm? Nói một cách đơn giản là làm sao quảng cáo điện thoại tới những người thích điện thoại ngay khi họ đang có nhu cầu mua? Để giải quyết được câu hỏi này công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng”.


Để chiếm lĩnh và giành lại vị trí thống trị tại thị trường, nhiều doanh nghiệp Việt đã cải tiến công nghệ, tuyên chiến, cạnh tranh với các đối thủ “ngoại lai”. Điển hình là trường hợp của Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam VCcorp.



Ông Vương Vũ Thắng, TGĐ VCCorp


Theo đó, 20/1/2014, ông Vương Vũ Thắng, TGĐ VCCorp, cho biết công ty đang cạnh tranh trực diện với Google và Facebook tại Việt Nam. Theo ông Vương Vũ Thắng, 'quy mô xử lý dữ liệu của VCCorp hiện đã ngang với Yahoo, ước tính có tới 30 tỷ lượt hiển thị quảng cáo/tháng, 1.000 tỷ bản ghi, 20 Terabytes/ngày.


Độ chính xác trong phán đoán hành vi người dùng ngang với Google (82%), đây là nền tảng quan trọng để các công ty internet đưa ra nhiều dịch vụ mới, hiệu quả phục vụ khách hàng. 4 năm qua, VCCorp đã hợp tác với 210 báo điện tử, trang tin ở Việt Nam tạo nên sức mạnh bó đũa, hiện quy mô gấp 1,5 lần Google và 2 lần Facebook tại Việt Nam.


Theo công bố của ông Vương Vũ Thắng, năm 2013 tổng doanh thu của Admicro đạt 500 tỷ đồng. Admicro cũng đã hợp tác với 210 trang tin và báo điện tử lớn nhất Việt Nam để tạo thành sức mạnh bó đũa cạnh tranh với Google.


Hay gần đây nhất là trường hợp của mạng tìm kiếm Cốc Cốc. Cốc Cốc cũng là công ty từng được kênh CNN Mỹ đánh giá là đối thủ đáng gờm của Google tại Việt Nam. Để tuyên chiến với đối thủ “ngoại lai”, trang mạng này cho ra mắt hệ thống quảng cáo trên trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Đây được xem là một phần trong các nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam nhằm giành lại thị trường này từ các công ty nước ngoài.


Chia sẻ khi ra mắt hệ thống quảng cáo Cốc Cốc, ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc cho biết: “Quảng cáo trên trình duyệt cho phép nhà quảng cáo tiếp cận với tất cả các khách hàng bất kể họ truy cập vào trang web nào. Khi kết hợp với lượng dữ liệu khổng lồ 74 triệu lượt tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu của mình ngay khi họ online”.


Với những nỗ lực của mình, hi vọng những doanh nghiệp Việt sẽ tạo ra sức mạnh tổng thể, giành lại thị phần, chiếm lĩnh thị trường kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian không xa.


Soha




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á