Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Rút vốn mạnh nhất 7 tuần khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu

Rút vốn mạnh nhất 7 tuần khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu


Nhà đầu tư trên toàn thế giới đã rút hơn 6 tỷ USD khỏi các quỹ cổ phiếu toàn cầu trong tuần kết thúc ngày 25/03, đánh dấu tuần thất thoát vốn mạnh nhất trong 7 tuần và tiếp nối làn sóng tháo chạy đến 20.1 tỷ USD trong tuần liền trước.


Đó là báo cáo được Bank of America Merrill Lynch Global Research trích dẫn từ số liệu của EPFR Global và công bố hôm thứ Sáu tuần trước. Báo cáo cho thấy nhà đầu tư đã rút 4.4 tỷ USD khỏi các quỹ tương hỗ và 1.6 tỷ USD khỏi các quỹ ETF.


Ngược lại, trong cùng kỳ các quỹ thị trường tiền tệ toàn cầu lại hút ròng tới 6.9 tỷ USD. Các quỹ trái phiếu cũng nhận ròng 5.9 tỷ USD và đánh dấu tuần thu hút vốn thứ 12 liên tiếp, trong đó các quỹ đầu tư vào trái phiếu có xếp hạng ở cấp độ đầu tư thu hút được 4.3 tỷ USD.


Nguyên nhân khiến nhà đầu tư xa lánh các tài sản rủi ro xuất phát từ bất ổn chính trị tại Yemen, và mối lo ngại về đà tăng trưởng của Mỹ cũng như EPS toàn cầu, hai chuyên viên phân tích của BofA là Michael Hartnett và Brian Leung cho biết trong báo cáo.


Theo báo cáo của BofA, các quỹ cổ phiếu châu Âu thu hút được 5.4 tỷ USD, đánh dấu tuần hút vốn thứ 11 liên tiếp trong khi các quỹ cổ phiếu của Mỹ bị rút tới 10.8 tỷ USD.


Thu Ngân (Theo MarketWatch)


Theo Vietstock




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á