Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Ông Andy Ho: 'Chúng tôi vẫn vào gom cổ phiếu đó thôi!'

Ông Andy Ho: 'Chúng tôi vẫn vào gom cổ phiếu đó thôi!'


“Hôm 17/12, quỹ đã mua vào gần 100 tỷ và còn tiếp tục vào mua. Tại sao không, cơ bản nằm ở đó mà”, CIO của Tập đoàn VinaCapital cho biết.


Thông tin trên được ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận đầu tư, VinaCapital chia sẻ với BizLIVE bên lề sự kiện mới đây của tập đoàn diễn ra cuối tuần qua.


Tính đến nay nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng gần 4.000 tỷ đồng trên TTCK Việt Nam sau gần 6 tháng bán ròng, trong đó họ xả mạnh khoảng vài tuần qua. Ông có nhận định gì về động thái này?


Thứ nhất vừa rồi thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh. Đồng thời các thị trường đang phát triển phần lớn là BRICS ngoại trừ Ấn Độ có vẻ sáng sủa còn lại giảm rất mạnh, trong đó có Nga gặp khó khăn. Như vậy nếu nhà đầu tư có 100 USD họ sẽ rút tiền từ các nền kinh tế đang phát triển đưa về Mỹ.


Khi giá dầu đi xuống Mỹ sẽ phục hồi cực kỳ mạnh vì Mỹ là nước mua sắm nhiều nhất. Mà giá xăng xuống, giá điện xuống… thì mỗi thứ sẽ rẻ hơn cho người Mỹ và đặc biệt là USD mạnh lên, khi tiền “đô” mạnh thì hàng hóa còn rẻ nữa, như vậy tất cả mọi người đổ tiền về Mỹ.


Khi đổ về Mỹ như vậy thì họ phải bán chỗ này này mua chỗ khác. Điều này không chỉ thấy 2-3 tuần rồi mà cả 2-3 tháng rồi. Việt Nam tình cờ bị đẩy vô nhóm đó, Indonesia, Thái Lan cũng vậy.


Ông có đánh giá gì về xu hướng của họ thời gian tới?


Hy vọng ở đây là trong mấy tháng sắp tới nhà đầu tư nước ngoài sẽ thấy rõ ràng cơ bản vẫn tốt, cụ thể ở đây là nền kinh tế Việt Nam với lạm phát thấp, lãi suất thấp, GDP tăng trưởng 5-6%, công ty trên sàn lợi nhuận tăng trưởng 10-15%. Và quan trọng giá cả cổ phiếu tính theo P/E thấp hơn Đông Nam Á thì hy vọng nhà đầu tư sẽ quay đầu lại.


Đợi thị trường giảm mạnh bởi “sự kiện Biển Đông”, ông có chia sẻ Vinacapital vẫn vào gom mạnh cổ phiếu khi mà giá cổ phiếu giảm xuống mức hấp dẫn. Vậy những phiên vừa qua khi mà thị trường điều chỉnh do bị tác động bởi giá dầu thì động thái của quỹ thế nào?


Chúng tôi vẫn vào gom cổ phiếu đó thôi! Hôm 17/12 quỹ mua gần 100 tỷ và còn tiếp tục vào mua. Tại sao không, cơ bản nằm ở đó mà. P/E xuống dưới 10 lần, không cần nói đến tăng trưởng phát triển, nhìn cổ tức thôi cũng tốt rồi, nếu so với gửi tiền ngân hàng. Gửi tiền ngân hàng 5-6% là tương đương với P/E 20 lần.


Với diễn biến của thị trường hiện nay, ông có thông điệp gì gửi tới nhà đầu tư?


Tôi muốn nói với nhà đầu tư nhỏ lẻ đừng tham gia, hãy mua quỹ mở bởi họ không biết, không đủ thông tin, không có thời gian để nghiên cứu.


Cảm ơn ông!


Theo Bizlive




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á