Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Năm mã chứng khoán được giao dịch mạnh nhất trong tuần

Năm mã chứng khoán được giao dịch mạnh nhất trong tuần
Theo thống kê, nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) ngày 14/11, chỉ số VN-Index đã có trọn 5 phiên tăng điểm liên tiếp từ vùng 566,6 điểm lên 578,76 điểm, tương đương mức tăng 2,1%.

Đánh giá của SHS cũng cho rằng, tác động từ việc mua ròng trở lại của khối ngoại đã tạo động lực rất tốt cho đà tăng của VN-Index trong suốt tuần giao dịch.


Trên sàn HoSE, cũng như nhiều tuần trước đó, cổ phiếu FLC tiếp tục dẫn đầu về khối lượng giao dịch và đạt hơn 77 triệu đơn vị. Trong những phiên giao dịch tuần trước, cổ phiếu này cũng đã có khối lượng giao dịch gần 100 triệu đơn vị.


SAM góp mặt trong nhóm 5 cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất ở vị trí thứ 2. Trong tuần này, cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Sacom có khối lượng giao dịch là gần 27 triệu đơn vị.


Bên sàn HNX, thị trường đóng cửa tuần với một phiên đỏ sàn tuy nhiên với 4 phiên tăng điểm trước đó, HNX-Index vẫn đứng ở mức 88,63 điểm, tăng 1,4% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.


Sự biến động của chỉ số này phụ thuộc rất lớn vào xu hướng dòng tiền tại nhóm các cổ phiếu lớn thuộc họ dầu khí, chứng khoán và bất động sản.


Về giao dịch trên sàn HNX, trong tuần này mã KLF vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với khối lượng chuyển nhượng gần 38,3 triệu đơn vị.


SHB là cổ phiếu ở vị trí thứ hai với khối lượng giao dịch đạt gần 19,3 triệu đơn vị. Ngoài ra, SCR, PVX và PVS là những cái tên lần lượt ở các vị trí tiếp theo.



Ở hướng khác, thống kê trên sàn HoSE về giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cho thấy, khối ngoại mua ròng mạnh nhất là mã ITA với khối lượng trên 3,8 triệu đơn vị.

IJC và KBC là những cổ phiếu đứng sau ITA với lần lượt khối lượng mua ròng là trên 3 triệu đơn vị và gần 2,9 triệu đơn vị. Những con số này cao hơn khá nhiều so với tuần trước khi 2 vị trí dẫn đầu cách đây một tuần đều có khối lượng giao dịch chỉ hơn 1 triệu đơn vị.


Với phía ngược lại, HAG là cổ phiếu bị bán nhiều nhất với hơn 10 triệu đơn vị.



Tại sàn HNX, mã SHB là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất và đạt hơn 4,1 triệu đơn vị. Hai mã đứng ở những vị trí tiếp theo là SHS Và VND.

Về những cổ phiếu khối ngoại bán ra nhiều nhất, PVS tiếp tục là cổ phiếu dẫn đầu với gần 1,2 triệu đơn vị. Trong khi ấy, AAA, PVX, KSQ và LAS lần lượt xếp sau PVS.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á