Kết thúc năm 2013, doanh thu của CTCP Sữa Việt Nam (mã VNM - HOSE) có thể đạt 31.797 tỷ đồng và lợi nhuận ước đạt 6.794 tỷ đồng.
Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo, doanh thu quý IV/2013 của VNM có thể đạt 9.022 tỷ đồng, tăng 27,8% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu xuất khẩu đạt 1.346 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với quý IV/2012, nhờ vào việc tăng mạnh xuất khẩu sản phẩm sữa bột và sữa nước sau khi hai nhà máy mới đi vào hoạt động. Doanh thu nội địa của VNM đạt 7.676, tăng 15% so với cùng kỳ.
Kết thúc năm 2013, BVSC ước tính doanh thu của VNM là 31.797 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 6.794 tỷ đồng, tương đương EPS 8.151 đồng/CP.
VNM cho biết trong năm 2014, sản lượng tiêu thụ tại 2 nhà máy sữa nước và sữa bột mới sẽ đạt 50% công suất. Do đó, BVSC ước tính doanh thu dòng sản phẩm sữa nước sẽ đem lại cho công ty 13.129 tỷ đồng, chiếm 25% tổng doanh thu của VNM. Đồng thời, sản phẩm sữa bột đem lại doanh thu vào khoảng 7.403 tỷ đồng. Dòng sản phẩm sữa chua với thị phần 90% và lợi thế về hệ thống phân phối lạnh sẽ đóng góp 6.087 tỷ đồng.
Theo dự báo của BVCS, tổng doanh thu của VNM trong năm 2014 có thể đạt 38.005 tỷ đồng, tăng 19,52% cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế năm 2014 của VNM ước tính đạt 7.847 tỷ đồng, tương đương EPS đạt 9.415 đồng/CP.
Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục đầu tư cho các dự án mở rộng vùng nuôi bò và phát triển thị trường nước ngoài. Trong thông báo mới nhất, Vinamilk đã nhận được đăng ký kinh doanh của Công ty Angkor Dairy Products Company Limited, trong đó VNM sẽ nắm giữ 51% cổ phần. Mục đích việc mở nhà máy tại thị trường Campuchia là để đa dạng hóa các sản phẩm của Vinamilk, đồng thời, mở rộng kênh phân phối trực tiếp. Bên cạnh đó công ty cũng đang mở rộng dòng sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ các công ty con, công ty liên kết như Miraka và Driftwood.
BVSC đánh giá cao triển vọng thị trường xuất khẩu của VNM với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm sang thị trường Campuchia và tăng thị phần dòng sản phẩm cao cấp, nhằm tận dụng được công suất của 2 nhà máy sữa bột và sữa nước mới, với sản phẩm tiêu biểu cho phân phúc này được nhận diện thương hiệu tốt trên thị trường là Twin Cows và Dielac Optimum. Trên cơ sở đó, BVSC cho rằng VNM có thể duy trì mức tăng trưởng doanh thu trên 20% với dòng sản phẩm sữa bột, sữa nước và sữa chua.
Trong một tháng qua, giá cổ phiếu VNM đóng cửa dao động trong biên độ 135.000 – 142.000 đồng/cp, khối lượng giao dịch bình quân là 657.242 đơn vị, trị giá giao dịch bình quân là 97 tỷ đồng/phiên.
Bình Minh - Người Đồng Hành
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét