Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Tứ tiểu thiên vương Đài Loan ngày ấy - bây giờ

Tứ tiểu thiên vương Đài Loan ngày ấy - bây giờ

"Cơn lốc nhỏ" Lâm Chí Dĩnh


Năm 1992, 17 tuổi, Lâm Chí Dĩnh đã khiến làng nhạc xứ Đài dậy sóng với album đầu tay Mùa mưa tuổi 17. Gương mặt thiên thần, nụ cười rạng ngời của anh làm điên đảo trái tim hầu hết các nữ sinh lúc bấy giờ. Năm 1993, Lâm Chí Dĩnh xác lập kỷ lục "ca sĩ Đài Loan trẻ tuổi nhất tổ chức liveshow". Cùng năm này, anh mở công ty giải trí, trở thành ông chủ của… chính mình, triển khai một loạt dự án nâng tên tuổi của mình vượt ra ngoài phạm vi Đài Loan.


Tứ tiểu thiên vương Đài Loan ngày ấy bây giờ


Sự nghiệp của Lâm Chí Dĩnh chững lại từ năm 1996 sau khi anh giã từ quân ngũ trở lại với các hoạt động nghệ thuật. Để thay đổi hình ảnh, anh chính thức bước vào làng đua xe hơi thể thức 1 chuyên nghiệp, giành được một số giải thưởng đáng ghi vào bảng thành tích cá nhân.


Năm 1999, Lâm Chí Dĩnh tham gia bộ phim truyền hình Tuyệt đại song kiều - đây là tác phẩm đầu tiên anh xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Với vai Giang Tiểu Ngư, tên tuổi Lâm Chí Dĩnh nóng trở lại, rất được yêu thích tại Thái Lan và một số quốc gia Đông Nam Á.


Tứ tiểu thiên vương Đài Loan ngày ấy bây giờ


Mặc dù vẫn sở hữu một lượng fan "khủng" khi chuyển sang đóng phim truyền hình, có những vai diễn hay như Lục Tiểu Phụng (phim cùng tên), Thẩm Hương (phim Bảo Liên đăng), Đoàn Dự (phim Thiên long bát bộ 2002)… song "Cơn lốc nhỏ" Lâm Chí Dĩnh không còn dữ dội như thời tuổi 17. Mãi đến gần cuối năm 2013, khi cùng cậu con trai 4 tuổi Kimi (Lâm Gia Vinh) tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế? phiên bản Trung Quốc, tên anh mới có cơ hội "nóng" lại.


"Chú hổ sấm sét" Ngô Kỳ Long


Cùng với Lâm Chí Dĩnh, vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, làng nhạc xứ Đài bị khuấy động bởi một nhóm nhạc mang tên Những chú hổ con (Tiểu hổ đội, The Little Tigers) gồm 3 anh chàng rất trẻ, đẹp trai gồm Ngô Kỳ Long, Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng. Họ đã được báo chí tôn xưng "Tứ tiểu thiên vương Đài Loan".


Tứ tiểu thiên vương Đài Loan ngày ấy bây giờ


Sinh năm 1970, Ngô Kỳ Long là thành viên lớn tuổi nhất của Những chú hổ con, với biệt danh "Chú hổ sấm sét". Trước khi trở thành ca sĩ, anh từng là một võ sĩ taekwondo và nhu đạo đoạt nhiều huy chương, nhưng vì bị chấn thương nên đành phải từ giã đấu trường võ thuật. Sau khi nhóm nhạc chính thức giải thể vào năm 1995 và xuất ngũ năm 1998, Ngô Kỳ Long sang Hong Kong phát triển sự nghiệp diễn xuất, nổi tiếng với vai Lương Sơn Bá trong bộ phim điện ảnh Hận tình Lương Chúc do đạo diễn Từ Khắc thực hiện.


Năm 2000, Ngô Kỳ Long quyết định đóng đô sự nghiệp tại Trung Quốc, tham gia khá nhiều phim truyền hình, phải mất hơn 10 năm mới tìm thấy "mùa xuân thứ 2" khi đảm nhận vai Tứ A Ca trong tác phẩm đình đám Bộ bộ kinh tâm. Thành công này không chỉ hâm nóng tên tuổi, đẩy cát-xê lên cao ngất mà còn giúp anh tìm được người yêu.


Sau khi ly hôn với Mã Á Thư vào năm 2009, mới đây Ngô Kỳ Long công khai chuyện tình "phim giả tình thật" với Lưu Thi Thi, nữ diễn viên nhỏ hơn đến 17 tuổi.


"Chú hổ ngoan ngoãn" Tô Hữu Bằng


Gia nhập nhóm Những chú hổ con khi mới vừa tròn 15 tuổi, Tô Hữu Bằng được khán giả dành cho danh xưng "Chú hổ ngoan ngoãn". Anh đã có những năm tháng huy hoàng và đầy kỷ niệm với 2 đàn anh Ngô Kỳ LongTrần Chí Bằng. Thế nhưng sau khi Những chú hổ con tan rã, Tô Hữu Bằng không tiếp tục cầm mic mà chuyển sang lĩnh vực phim ảnh.


Sau một loạt vai phụ, cơ hội đến với anh vì được nữ văn sĩ Quỳnh Dao giao đảm nhận vai Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ trong series phim truyền hình Hoàn Châu cách cách vào năm 1988.


Tứ tiểu thiên vương Đài Loan ngày ấy bây giờ


Nhân vật Ngũ A Ca đã giúp Tô Hữu Bằng xóa đi hình ảnh "Chú hổ ngoan ngoãn" năm xưa, trở thành một diễn viên thần tượng nổi tiếng khắp châu Á. Mặc dù sau này cũng có thêm nhiều vai diễn khác trong các phim Thiếu niên Trương Tam Phong, Ỷ thiên đồ long ký, Tình trong biển tình, Dương môn hổ tướng, Công chúa bướng bỉnh… nhưng với khán giả, Ngũ A Ca vẫn là vai ấn tượng nhất. Thậm chí, khi ngồi ghế giám khảo chương trình Tìm kiếm tài năng Trung Quốc, nhiều thí sinh thú nhận vì Ngũ A Ca mà họ mạnh dạn đến thể hiện tài năng.


"Chú hổ đẹp trai" Trần Chí Bằng


So với Ngô Kỳ LongTô Hữu Bằng, sự nghiệp của "Chú hổ đẹp trai" Trần Chí Bằng khá phẳng lặng. Là thành viên đầu tiên được chọn vào Những chú hổ con, anh cũng là người đầu tiên ra đi, dẫn đến việc giải tán nhóm nhạc đình đám này.


Tứ tiểu thiên vương Đài Loan ngày ấy bây giờ


Dù hiện tại vẫn hoạt động song song 2 lĩnh vực phim ảnh và ca hát, song tên tuổi của Trần Chí Bằng ít được báo chí nhắc đến. Với những fan của series Hoàn Châu cách cách phiên bản đầu, tình cảm dành cho chàng diễn viên sinh năm 1971 này cũng không thật nhiều vì nhân vật Phúc Nhĩ Thái do anh thể hiện khá mờ nhạt, biến mất khỏi màn ảnh nhỏ từ phần 2, sau khi cưới công chúa Tái Á.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á