Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Hạ bệ Messi, Ronaldo thành Vua châu Âu

Hạ bệ Messi, Ronaldo thành Vua châu Âu

Tờ El Pais vừa công bố kết quả bầu chọn thường niên, lần thứ 28, sau khi tổng hợp phiếu bầu từ 120 nhà báo thuộc lục địa già. Theo đó, Cristiano Ronaldo đã bỏ xa MessiRibery, những đối thủ của anh ở cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2013, để trở thành ông Vua mới ở châu Âu.



Cristiano Ronaldo trở thành ông Vua mới ở châu Âu


Siêu sao Bồ Đào Nha nhận được 63 phiếu bầu, bỏ xa Leo Messi xếp 3 với chỉ 15 phiếu. Tiền vệ Franck Ribery (24 phiếu) của Bayern Munich về nhì. Đây là lần thứ 2 Ronaldo chiếm ngôi số 1 châu Âu, sau lần đầu vào năm 2008, khi còn khoác áo M.U.


Như vậy, sau 4 năm không có đối thủ, Leo Messi, với một năm 2013 đầy biến động, dính nhiều chấn thương nhất, đã chính thức bị Cristiano Ronaldo soán ngôi. Chân sút số 1 Barca cũng nhiều khả năng "mất" luôn Quả bóng vàng.


Thực tế cho thấy, cầu thủ nào được bầu chí "chọn" là Vua châu Âu thì sau đó cũng chiếm luôn danh hiệu cao quý của FIFA (hợp lại cùng với Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí uy tín bóng đá Pháp, France Football). Ngày 13/1 tới đây, người chiến thắng sẽ được xướng tên trong đêm gala trao giải.


Cách đây ít ngày, Ronaldo cũng đã cho Messi lẫn Ibra "ngửi khói" về thành tích "dội bom" trong năm 2013, với thành tích đáng khâm phục - 69 bàn thắng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á