Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Tài xế sống sót sau khi mắc kẹt trong tuyết 2 tháng

Tài xế sống sót sau khi mắc kẹt trong tuyết 2 tháng

Guardian đưa tin, người ta tìm thấy Peter Skyllberg, 44 tuổi trong tình trạng “tỉnh táo và có thể giao tiếp” dù người đàn ông này mắc kẹt suốt 2 tháng trong xe hơi của anh. Skyllberg cho biết, anh sống trong xe trong suốt 2 tháng qua. Từ ngày 19/12, Skyllberg cạn kiệt lương thực nên phải ăn tuyết để sống. Anh nằm cả ngày trong túi ngủ để tiết kiệm năng lượng.


Tài xế sống sót sau khi mắc kẹt trong tuyết 2 tháng


Tuyết dày bao phủ chiếc xe ô tô của Peter Skyllberg. Ảnh: Reuters.


Khuôn mặt Skyllberg hốc hác vì thiếu lương thực trong thời gian dài. Ebbe Nyberg, một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết, ân nhân của Skyllberg nghĩ rằng chiếc xe hơi của anh gặp nạn. Sau khi đào lớp tuyết dày hơn 100 cm, họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy lái xe còn sống và đang nằm co ro trong chiếc túi ngủ phía sau xe.


Các bác sĩ đang điều trị cho Skyllberg khẳng định, “hiệu ứng lều tuyết” giúp anh thoát chết thần kỳ trước cái lạnh khủng khiếp ở miền bắc Thụy Điển. Chiếc xe ô tô giúp cơ thể nạn nhân không mất nhiệt dù nhiệt độ môi trường xuống mức cực thấp. Tuy nhiên, tiến sĩ Ulf Segerberg, trưởng khoa y tế tại Bệnh viện Đại học Noorland, cho biết: “Tôi chưa từng gặp trường hợp sống sót nào tương tự. Tuyết dày bao phủ chiếc xe khiến nhiệt độ môi trường hầu như không tác động tới nạn nhân ở bên trong”.


Cũng theo tiến sĩ Segerberg, người đàn ông còn sống nhờ anh có quần áo ấm. Ngoài ra, chiếc túi ngủ rất hữu ích đối với Skyllberg.


"Hiệu ứng lều tuyết khiến nhiệt độ bên trong xe ô tô chỉ ở mức âm vài độ C, cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ môi trường. Nếu có đủ quần áo ấm, người ta có thể sống sót trong điều kiện đó”, ông nói.


Tuy nhiên, một bác sĩ khác lại cho rằng, Skyllberg sống sót nhờ cơ thể rơi vào tình trạng ngủ đông. Nó xảy ra khi cơ thể con người tồn tại trong điều kiện môi trường quá lạnh cùng tình trạng thiếu lương thực kéo dài. Tình trạng ngủ đông giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, tiến sĩ Segerberg tỏ ra không đồng tình với quan điểm đó. Ông cho rằng, nếu cơ thể con người giảm nhiệt nhiều, chúng ta sẽ mất ý thức và rơi vào tình trạng hôn mê.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á