Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

5 sự kiện thể thao VN được chờ đón năm 2014

5 sự kiện thể thao VN được chờ đón năm 2014

1. TTVN tham dự Asiad 2014


Sau kỳ SEA Games thành công với vị trí thứ 3, TTVN hướng tới năm 2014 với nhiều mục tiêu lớn hơn ở sân chơi châu lục, đáng chú ý nhất là Á vận hội tại Incheon, Hàn Quốc. Tại kỳ Asiad Quảng Châu năm 2010, đoàn TTVN chỉ giành duy nhất 1 tấm HCV ở môn karate do công của nữ võ sĩ Lê Bích Phương. Đó là một trong những thành tích thất vọng nhất trong lịch sử tham dự sân chơi châu lục của TTVN, đã phản ánh sự đi xuống đáng lo ngại của TTVN.


Sau kỳ SEA Games được xem là thành công trên đất Myanmar với 73 HCV, 86 HCB, 86 HCĐ, đoàn TTVN đang nỗ lực phấn đấu, quyết cải thiện vị trí tại kỳ Asiad kỳ này. Những niềm hy vọng vàng được chờ đợi nhất ở môn bơi lội, điền kinh, bắn súng, cử tạ, quyền Anh… Hy vọng sau 1 năm nữa, TTVN sẽ có sự đầu tư trọng điểm ở những môn này để gặt hái thành công tại đấu trường châu lục.


2. ĐT nữ tranh vé tham dự World Cup 2015 tại VCK Asian Cup



Tuyển nữ Việt Nam trước cơ hội lần đầu dự World Cup


Việc đội tuyển bóng đá nữ giành quyền vào VCK Asian Cup, đang đứng trước cơ hội “ngàn năm có một” tham dự World Cup 2015. Tại châu Á, 4 cường quốc bóng đá nữ hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia gần như chắc chắn sẽ giành 4 tấm vé tham dự World Cup 2015. Sau khi CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự World Cup 2015 do bị phát hiện sử dụng doping, tấm vé duy nhất còn lại của châu lục sẽ là cuộc cạnh tranh giữa nữ Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.


Tại VCK Asian cup 2014, 8 đội sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu để chọn 2 đội mỗi bảng vào bán kết. Bốn đội vào bán kết sẽ có vé tham dự World cup. Suất thứ 5 sẽ được xác định bằng trận play-off giữa hai đội xếp thứ 3 ở hai bảng.


Cơ hội của đội tuyển nữ đang rất gần, nhất là sau khi Việt Nam chính thức được AFC trao quyền đăng cai VCK. Với lợi thế sân nhà, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có quyền mơ vào một suất tới Canada năm 2015. Tuy nhiên, sau thất bại của thầy trò HLV Trần Vân Phát trước Thái Lan tại SEA Games 27, rõ ràng đội tuyển nữ cần được quan tâm nhiều hơn nữa để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch chinh phục tấm vé tham dự World Cup 2015.


3. ĐT U19 Việt Nam tham dự VCK châu Á


U19 VN đã xuất sắc giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2014, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Guillaume Graechen còn muốn làm được nhiều hơn thế nữa tại sân chơi lớn nhất châu lục dành cho lứa tuổi U19 này. Tại VCK diễn ra trong năm nay tại Myanmar, 4 đội lọt vào bán kết sẽ đại diện cho bóng đá châu Á tham dự U20 World Cup 2015.


Sau khi kết thúc vòng loại, Đông Nam Á ngoài nước chủ nhà Myanmar, có U19 VN, Indonesia và Thái Lan lọt vào VCK châu Á 2014. U19 Australia sau khi thua đậm U19 VN, cũng đã giành vé vớt tham dự VCK châu Á năm tới. Như vậy, 15 đội bóng vượt qua vòng loại gồm: Qatar, UAE, Iraq, Iran, Oman, Việt Nam, Indonesia, CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản. 6 đội nhì có thành tích tốt nhất là Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Uzbekistan, Thái Lan và Yemen.



Chờ U19 Việt Nam gây địa chấn ở sân chơi châu lục trong năm 2014


Dự kiến, VCK U19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Trước đó, đội U19 sẽ tham dự giải U19 quốc tế tại TP.HCM, trước khi có chuyến tập huấn châu Âu để chuẩn bị cho VCK châu Á.


4. ĐTVN tham dự AFF Cup


Sau kỳ SEA Games không thành công, bóng đá Việt Nam sẽ lại bước vào hành trình chinh phục ngôi vô địch khu vực và nhiệm vụ lần này dành cho các tuyển thủ ĐTQG. Kể từ khi đăng quang năm 2008, ĐTVN chưa một lần trở lại ngôi vương tại AFF Cup. Sau những thất bại liên tiếp vừa qua của ĐTVN và U23, có lẽ rất khó để chúng ta đòi lại ngôi vô địch, ngay cả lần này ĐTVN có lợi thế sân nhà (Việt Nam cùng Singapore là 2 nước đồng đăng cai vòng bảng AFF Cup 2014).


5. Đại hội TDTT toàn quốc


Đến hẹn lại lên, Đại hội TDTT toàn quốc sẽ được tổ chức. Đây là ngày hội lớn nhất của TTVN được tổ chức định kỳ 4 năm/lần, chắc chắn sẽ mang lại một luồng sinh khí mới, tạo tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của thể thao nước nhà trong thời gian không xa.


Đại hội TDTTTQ lần thứ VII-2014 sẽ được tổ chức gồm 36 môn (743 nội dung), chia thành 2 giai đoạn, với VCK được tiến hành vào tháng 11/2014 (thời gian cụ thể Ban tổ chức Đại hội sẽ thông báo sau) tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Nội, trong đó Nam Định là địa điểm đăng cai chính của Đại hội.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á