Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Phe vé giả người hâm mộ gom vé bán kiếm lời

Phe vé giả người hâm mộ gom vé bán kiếm lời


Trong ngày hôm nay 31/12, ban tổ chức sân Thống Nhất bán ra đến 3.800 vé cho lượt trận ngày 8/1 và 10/1.



Để tránh tình trạng chen lấn, BTC cùng lực lượng an ninh đã đóng cổng chính sân Thống Nhất và chỉ mở ra cổng nhỏ bên hông để mọi người vào mua vé.



Mỗi lượt mua vé chỉ được khoảng 20 người nên ai cũng cố gắng chen chúc rất khổ sở.



Mỗi lần mở cửa vào sân luôn có ít nhất 4-5 nhân viên an ninh canh đóng cổng không cho NHM tràn vào.



Dân phe vé là những người kiên nhẫn nhất với việc xếp hàng để gom vé ra chợ đen bán. Đặc biệt đối với những người già, cũng là phe vé luôn được ưu tiên để mua vé trước. Mỗi lần xếp hàng thành công họ được mua tối đa 4 vé.



Người phụ nữ áo tím sau khi xếp hàng mua vé đã ngay lập tức ra ngoài đường Nguyễn Kim rao bán.



Chỉ trong vài chục phút, một phe vé giả NHM mua vé có thể kiếm lời hàng trăm nghìn đồng. Chẳng hạn một vé khán đài C,D có gia niêm yết 70.000 đồng/vé, nhưng khi bán ra tại chợ đen được hét lên 130.000 đồng/vé. Đối với vé khán đài B, vé được bán cao hơn nữa, lên khoảng 200.000 - 300.000 đồng/vé, cao gấp 2-3 lần so với giá gốc.



Chính vì kiếm lời nhanh chóng như vậy nên dân phe vé không ngại chen lấn, xô đẩy để xếp hạng mua vé. Trong ảnh là một phụ nữ chịu cực khổ xếp hàng để mua vé.



Sau đó, người phụ nữ được phát phiếu ưu tiên để đi mua vé. Thực chất, người này là phe vé chuyên nghiệp và đã rao bán vé từ chiều ngày 27/12.



Sau khi bán vé, dân phe vé lại kiên nhẫn xếp hàng chờ tiếp tục mua vé. Theo một nhân viên an ninh của sân, số lượng phe vé càng ngày càng đông. Họ vừa là dân phe vé chuyên nghiệp, vừa là những người bán hàng rong, xe ôm, bán vé số tạm thời bỏ việc chính vài ngày để đi gom vé ra bán tại chợ đen. Cứ nhẩm tính, nếu gom thành công vài chục vé mỗi ngày, họ đã có thể kiếm lời tiền triệu. Cung cách bán vé thủ công của BTC gây rất nhiều thiệt thòi cho những NHM chân chính, bởi họ không thể bỏ công việc, thời gian để chầu chực săn vé như dân phe vé được.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á