Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Phiên sáng 31/12: Hồi sinh sau 'bão'

Phiên sáng 31/12: Hồi sinh sau 'bão'


Sau trận “cuồng phong đỏ” hôm qua, thị trường đã có tín hiệu hồi phục trong phiên giao dịch sáng nay. Trong đó, PVX một lần nữa tạo sóng.

Phiên xả mạnh ngày 30/12 khiến nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn rất nhiều khi bước vào phiên giao dịch sáng nay.


Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 0,31 điểm (-0,06%), xuống 500,04 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 1,4 triệu đơn vị, giá trị 19,7 tỷ đồng.


Diễn biến của những phút đầu phiên sáng khá giống với nhận định của các công ty chứng khoán.


Theo CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS), phiên giao dịch hôm nay, mốc 500 điểm vẫn sẽ được giữ, nhưng sẽ không tránh khỏi áp lực bán vào khoảng đầu phiên giao dịch.


“Chỉ số VN-Index sẽ thủng ngưỡng 500 điểm trước khi có sự hồi phục lại nhờ vào lực bắt đáy của nhà đầu tư. Tuy nhiên, mua cổ phiếu nào là vấn đề cần hết sức lưu tâm bởi giai đoạn hiện tại đã và đang khẳng định rằng đà tăng của thị trường không còn”, IVS nhận định.


Trong khi đó, một số công ty chứng khoán khác khuyến nghị nên cân bằng tỷ lệ cổ phiếu, tiền mặt, nhưng nhà đầu tư không nên bán tháo bằng mọi giá.


Đúng như nhận định của IVS, sau những phút đầu thận trọng vì sợ lực chốt lời và sự thận trọng của bên mua, thị trường đã dần phục hồi nhờ lực mua bắt đáy bắt đầu dần trở lại sau đó.


HNX-Index đảo chiều chiểu xanh và cũng rất nhanh chóng, VN-Index cũng lấy lại đà tăng.


Đến 9h33, VN-Index tăng 1,4 điểm (+0,28%), lên 501,75 điểm. VN30-Index tăng 1,88 điểm (+0,34%), lên 558,25 điểm. HNX-Index tăng 0,25 điểm (+0,37%), lên 67,2 điểm. HNX30-Index tăng 0,67 điểm (+0,54%), lên 125,63 điểm.


Đà tăng của thị trường không chỉ đến từ các bluechip, mà còn đến từ các mã midcap và penny. Các mã có tính đầu cơ cao đã dần hồi phục trở lại sau mấy ngày bị xả mạnh. FLC đang dần trở lại tham chiếu và hướng tới màu xanh. Màu xanh cũng trở lại với MCG, HQC, ITA, PVT, KMR. VHG thậm chí đã được kéo lên mức trần.


Trên HNX, những nhà đầu tư vào sau vẫn đang bị mắc cạn với SHN khi thông tin tốt đã được công bố. Ngay khi bước vào phiên sáng nay hơn 1 triệu cổ phiếu SHN đã tục trực bán ra ở mức sàn, trong khi bên cũng chỉ giảm mua vào nhỏ giọt, dưới 100.000 đơn vị.


Trong khi đó, PVX trở lại khá ấn tượng. Có thời điểm mã này được kéo lên mức trần với sức mua rất tốt, sau gần 1 tiếng đã có gần 3 triệu đơn vị được khớp. Tuy nhiên, lực bán vẫn còn rất mạnh, bởi lượng cầu khủng từ tuần trước về tài khoản và nhiều nhà đầu tư không muốn ôm nhiều cổ phiếu nóng để đợi thị trường giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ.


T.Lê

(ĐTCK)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á