Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Phát minh tai nghe dịch tiếng chó sủa sang... tiếng người

Phát minh tai nghe dịch tiếng chó sủa sang... tiếng người

No More Woof” là tên một bộ tai nghe/microphone có thể dịch ngôn ngữ cún sang tiếng Anh và những người nghiên cứu nó hi vọng sẽ cung cấp các thiết bị dịch đầu tiên trong tháng 4/2014.


Được phát minh bởi Hiệp hội Phát minh và Phát kiến Bắc Âu NSID, bộ tai nghe/microphone “No More Woof” sẽ đọc suy nghĩ của các chú cún qua cảm biến điện não đồ (đọc sóng não). NSID cho biết đã tổng hợp được một số suy nghĩ phổ biến nhất, ví dụ như “Tôi mệt mỏi ", "Tôi vui mừng" và "Bạn là ai?”...


Với một chiếc máy tính Rasberry Pi siêu nhỏ gắn kèm, No More Woof sẽ biến các suy nghĩ này thành lời nói. Ví như thay bằng sủa “gâu! gâu!”, chú chó nhà bạn sẽ “nói” rằng: “Who are you?”


Phát minh thiết bị để người trò chuyện với cún yêu


Tai nghe mới được kì vọng có thể giúp cún trò chuyện với... con người.


Ban đầu, sản phẩm này mới chỉ dừng ở mức ý tưởng và nếu bạn tham gia vào chiến dịch gây vốn của “No More Woof” trên Indiegogo, bạn sẽ nhận được một sản phẩm phát triển mẫu. Tuy nhiên, sau khi vượt qua được số tiền mục tiêu gây vốn trong tháng 12 thì chỉ sau 4 tháng nữa là điều kì diệu sẽ trở thành hiện thực.


Trong tương lai, các nhà nghiên cứu có kế hoạch dịch ngôn ngữ của các chú chó sang phiên bản tiếng Pháp, phiên bản tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hoa. Mục tiêu cuối cùng của họ là mô tả giao tiếp hai chiều giữa con người và loài vật nuôi trung thành này.


>> Kinh ngạc những động vật biết nói tiếng người






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á