Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Giá cổ phiếu Tesco xuống thấp nhất 11 năm do 'phóng đại' ước tính lợi nhuận

Giá cổ phiếu Tesco xuống thấp nhất 11 năm do 'phóng đại' ước tính lợi nhuận


Khoảng 1 tiếng trước khi mở cửa giao dịch, Tesco đã đưa ra thông báo thừa nhận ước tính lợi nhuận trong nửa đầu năm nay đã được "phóng đại".


Cổ phiếu của Tesco đã giảm 8% phiên giao dịch đầu tuần hôm nay trên thị trường chứng khoán London do nhà bán lẻ lớn thứ hai thế giới thông báo lỗi trong kết quả ước tính lợi nhuận nửa đầu năm và yêu cầu một công ty kiểm toán điều tra về vấn đề này.


Sau nửa giờ giao dịch, giá cổ phiếu của Tesco đã giảm 7,99% và giao dịch ở mức 211,25 xu/cổ phiếu. Sau đó, giá cổ phiếu tiếp tục giảm 11,3% xuống mức thấp nhất trong vòng 11 năm (kể từ tháng 5/2003).


Khoảng 1 tiếng trước khi mở cửa giao dịch, Tesco đã đưa ra thông báo ước tính lợi nhuận trong nửa đầu năm nay đã được "phóng đại" lên mức 250 triệu bảng Anh.


David White, một nhà môi giới tại Spreadex phản ứng: "Những tin tức xấu đang trở nên tồi tệ hơn. Không chỉ vì những ước tính kém lạc quan hơn mà còn vì nhà quản lý của công ty được coi như không đủ năng lực để xuất bản báo cáo tài chính của chính họ".


Tân Giám đốc điều hành (CEO) của Tesco - David Lewis cho biết, công ty đã giao cho hãng kiểm toán Deloitte kiểm tra lại và thi hành "các biện pháp mạnh mẽ để sớm cho biết kết quả điều tra".


Theo Gafin




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á