Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

ETF bán ròng

ETF bán ròng


Trong khi đó, GMD bị loại ra do không đáp ứng được điều kiện về tỷ lệ sở hữu của NĐTNN. Như vậy, VNM ETF dự kiến sẽ mua vào lần lượt 28,3 triệu CP FLC và 5,6 triệu CP IJC, đồng thời bán ra 3,3 triệu CP GMD. Tính đến thời điểm công bố cuối tuần trước, tỷ trọng CP Việt Nam trong danh mục của quỹ đang ở mức 71,04%.


Do đó, trong kỳ cơ cấu lần này của VNM ETF, chiều bán ra sẽ nhiều hơn mua vào nhằm giảm tỷ trọng này về mức 70% như quy định. Ngoài các CP được thêm vào và loại ra ở trên, những CP bị quỹ VNM ETF bán ra nhiều nhất trong kỳ xem xét lại danh mục lần này là ITA (9,2 triệu đơn vị), VCG (8,6 triệu đơn vị) và PVS (6 triệu đơn vị). Ở chiều ngược lại, CP được mua nhiều nhất gồm PPC (7,5 triệu đơn vị) và MSN (3,1 triệu đơn vị).


Cũng trong tuần trước, VNM ETF đã phát hành thêm 400.000 chứng chỉ quỹ, nâng số lượng chứng chỉ quỹ đang lưu hành của quỹ này lên 27,5 triệu đơn vị. Ngược lại, Quỹ FTSE Vietnam UCITS ETF (FTSE ETF) bị rút khoảng 150.000 chứng chỉ quỹ đưa số lượng chứng chỉ quỹ đang lưu hành còn 13,06 triệu đơn vị. Theo số liệu mới nhất, cả 2 quỹ đều đang giao dịch với mức chiết khấu lần lượt 1,15% và 1,09%.


Tổng hợp kết quả tái danh mục và chênh lệch NAV/giá của 2 quỹ ETF, CTCK Rồng Việt cho rằng khó có thể kỳ vọng 2 quỹ sẽ rót vốn thêm trong thời gian tới. NĐT có thể theo dõi tính toán khả năng mua/bán từ đó dự tính các cơ hội đầu tư đối với các CP trong danh mục của 2 quỹ VNM ETF và FTSE ETF. Dự báo, giá trị bán ròng của cả 2 quỹ ETF trong tuần này ước khoảng 6,5 triệu USD (tương đương 139 tỷ đồng).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á