Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Điều ước đầu năm của các sĩ tử 96

Điều ước đầu năm của các sĩ tử 96

Ước gì thi tốt nghiệp 4 môn


Những ngày cuối năm, các bạn học sinh cũng như thầy cô và các bậc phụ huynh vẫn thấp thỏm chờ quyết định của Bộ GD – ĐT và những hướng dẫn trong việc tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT và Đại học, Cao đẳng.


Thi tốt nghiệp 4 môn. Miễn thi tốt nghiệp cho 20% học sinh. Chuyển từ thi ĐH 3 chung sang 3 riêng…Một loạt các quy định mới đã trở thành chủ đề được quan tâm. Và người lo lắng, quan tâm nhất chính là các sĩ tử bởi họ là “nhân vật chính” trong những đổi mới đó.


Vậy các sĩ tử mong muốn gì từ các kì thi sắp tới?


Nguyễn Kiều Anh, học sinh lớp 12 trường THPT Hoàng Hoa Thám (Đà Nẵng) chia sẻ: “Mình thích thi 3 riêng bởi như vậy mình sẽ lượng được sức để chọn trường cho phù hợp. Còn đối với thi tốt nghiệp, thì chắc chắn là thích thi 4 môn theo quy định mới”.


Điều ước đầu năm của các sĩ tử 96


Cô bạn Kiều Anh trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng


Dự thi ĐH khối A và khối D1 nên mong ước của cô bạn trường Hoàng Hoa Thám đơn giản: “Các môn thi tốt nghiệp sẽ trùng với các môn ôn ĐH của em. Vẫn sẽ phải học tất cả các môn nhưng nếu được như vậy sẽ giảm được rất nhiều áp lực cho khoảng thời gian cuối cấp”.


Cũng mong muốn được thi ĐH theo quy định mới, Trần Thanh Thủy Tiên, học sinh lớp 12 trường Marie Curie chia sẻ: “Em thích thi 3 riêng hơn bởi như vậy học sinh sẽ chủ động hơn trong việc chọn trường bởi mỗi người tự biết sức học của mình đến đâu”.


Cô bạn Nguyễn Nữ Nhật Khánh của lớp 12 Anh 1 trường chuyên Quốc học Huế chia sẻ ước mơ trong năm mới: “Em thích được thi tốt nghiệp theo quy định mới hiện nay. 4 môn trong đó có 2 môn bắt buộc, như vậy bọn em vẫn phải học tất, không dám học tủ. Những khi đi thi, sẽ nhẹ nhàng và thoải mái hơn để bọn em có đủ sức với kì thi ĐH liền kề sau đó”.


Điều ước đầu năm của các sĩ tử 96


Nguyễn Nữ Nhật Khánh trường Chuyên Quốc học Huế


Mong đề thi ít đánh đố


“Em thích đề văn dưới dạng đề mở, để học sinh được suy nghĩ và viết bằng chính trải nghiệm của bản thân mình, không rập khuôn theo bất kì cuốn sách mẫu nào”, đó là mong ước về đề thi môn Văn của cô bạn Nhật Khánh.


Đề thi cũng đóng một phần rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng bài làm của các em. Một đề bài hay, gợi mở vấn đề sẽ tạo ra “sân chơi rộng” để các em được bày tỏ và thể hiện kiến thức mình tích lũy được trong bao năm qua.


Với Thủy Tiên, mong ước của cô bạn về đề thi ĐH: “Đề đơn giản, ít đánh đố học sinh. Bởi không phải ai cũng được học kiến thức nâng cao để giải được rất cả các bài khó. Sẽ có những phần nâng cao để lấy điểm cao, còn lại em vẫn mong đề sẽ vừa sức với học sinh để bọn em có thể làm bài tốt”.


Điều ước đầu năm của các sĩ tử 96


Trần Thanh Thủy Tiên (học sinh lớp 12 trường Marie Curie)


Nguyễn Kiều Anh mong ước: “2014 sẽ là một năm thành công, thuận lợi trên con đường thi cử để em có thể bắt đầu thực hiện ước mơ của mình ở giảng đường đại học và khởi đầu cho những dự định xa hơn”.


“Hoàn thành tốt tất cả công việc trong chặng đường cuối cùng của một cô học trò và có thể tìm được học bổng để đi du học tại Mỹ”, đó là điều ước của cô bạn trường chuyên Quốc học Huế, Nguyễn Nữ Nhật Khánh.


Mỗi người một ước mơ, dự định cho năm mới nhưng cùng có sự quyết tâm để theo đuổi con đường của mình. Khoảng thời gian cuối cùng của thời học sinh, chúc các bạn sẽ có được những kỉ niệm thật đẹp và chuẩn bị được hành trang đầy đủ cho chặng đường dài phía trước.


Ảnh: NVCC






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á