Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Cảm động clip về nghị lực sống của giám đốc khuyết tật

Cảm động clip về nghị lực sống của giám đốc khuyết tật

Clip của Duy Khánh, Thu Thảo (CĐ Truyền hình HN) đã khiến không ít người cảm động. Đoạn clip dài gần 4 phút đã miêu tả chân thực cuộc sống, suy nghĩ của cô giám đốc Nguyễn Thảo Vân (giám đốc Trung tâm Nghị lực sống).


26 tuổi, nặng chưa đến 30kg, mặc dù bị bại liệt từ nhỏ thế nhưng, bên trong sinh con người cô vẫn luôn âm ỷ ngọn lửa nghị lực sống phi thường để chiến thắng số phận. Chị là Nguyễn Thảo Vân, em gái hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng.


Không chịu đầu hàng số phận, năm 2005, chị Vân ra Hà Nội theo học một khóa công nghệ thông tin trong 2 năm. Tháng 11/2007, Thảo Vân trúng tuyển vào vị trí nhân viên đồ họa với mức lương đáng mơ ước. Một năm sau, chị cùng anh trai thành lập ra trung tâm Nghị lực sống, với mục đích đưa người khuyết tật hòa nhập xã hội, kích thích niềm đam mê học tập để tìm được việc làm nuôi sống bản thân. Hơn ai hết, chị hiểu rõ những người khuyết tật không chỉ cần một nghề để làm, mà còn cần những điều quan trọng khác như kỹ năng, kinh nghiệm sống để hòa nhập.



“Trước đây, tôi là người rất tự ti, không thích nói chuyện với ai, không thích gặp ai cả, ghét người khác nhìn mình và ghét nơi đông người, chỉ đến lớp, về nhà, về tới nhà thậm chí không muốn bước ra cửa, chỉ ở trong phòng mà thôi, bây giờ tôi thích những điều ngược lại”, Thảo Vân tâm sự.


Tính đến nay, Trung tâm Nghị lực sống đã đào tạo được hơn 500 học viên, trong đó 65% đã có công việc ổn định, các khóa học mà nghị lực sống mang lại không chỉ giúp nhiều người khuyết tật trang bị kiến thức tin học, khơi dậy niềm tin, nghị lực sống mà còn khẳng định vai trò của mình đối với xã hội.


Chia sẻ cảm xúc khi thực hiện clip này, Duy Khánh và Thu Thảo cho hay: “Là sinh viên chuyên ngành quay phim và kỹ thuật nhưng thực sự khi gặp chị, bọn mình đã rất ngạc nhiên về kiến thức tin học của chị, chị đã tận tình chỉ dạy cho bọn mình thêm những mẹo nhỏ trong đồ họa tin học. Chị Vân là người đồng cảm, biết yêu thương, là tấm gương sáng mà bọn mình noi theo”.


Cảm động clip về nghị lực sống của giám đốc khuyết tật


Duy Khánh và Thu Thảo






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á