Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Phó Thống đốc NHNN: Lãi suất cho vay có thể giảm

Phó Thống đốc NHNN: Lãi suất cho vay có thể giảm


“Việc giảm lãi suất là các tổ chức tín dụng tự cân đối giá vốn đầu vào, khả năng tài chính để có thể tiếp tục giảm lãi suất. Khả năng những tháng còn lại của năm 2014 này lãi suất cho vay sẽ giảm thêm”, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho hay.


Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 8/2014 chiều nay (29/8), bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết hiện nay, NHNN chỉ quy định trần lãi suất 6% với kỳ hạn dưới 6 tháng, còn thời hạn trên 6 tháng thì các tổ chức tín dụng (TCTD) tự thỏa thuận.


Trước việc từ giữa tháng 8/2014 đồng loạt nhiều ngân hàng đã giảm mạnh lãi suất huy động bằng VND ở các kỳ hạn gửi ngắn, thậm chí có ngân hàng giảm đồng loạt ở các kỳ hạn tiền gửi, Phó thống đốc NHNN khẳng định, “ việc điều hành lãi suất của NHNN phụ thuộc vào diễn biến vĩ mô và lạm phát. Thời điểm hiện tại, chưa điều chỉnh mức lãi suất này”.


Với mức kỳ vọng lạm phát cả năm 2014 khoảng trên 5% thì mức trần lãi suất 6% mà NHNN đang áp dụng là phù hợp, đảm bảo hài hòa lợi ích người gửi tiền và vay tiền.


“NHNN cũng ổn định lãi suất điều hành đến cuối năm. Việc giảm lãi suất là các TCTD tự cân đối giá vốn đầu vào, khả năng tài chính của mình để có thể tiếp tục giảm lãi suất. Khả năng những tháng còn lại của năm 2014 này lãi suất cho vay sẽ giảm thêm”, đại điện NHNN cho biết.


Theo Bizlive




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á