Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 23/6

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 23/6


Chứng khoán BIDV-BSC: Nhà đầu tư nắm giữ danh mục ngắn hạn có thể tận dụng nhịp giảm điểm trong các phiên tuần tới để giải ngân


Thị trường phiên cuối tuần bị ảnh hưởng chủ yếu bởi giao dịch của 2 quỹ ETF. Hai chỉ số, đặc biệt là VN-Index đã giữ được sắc xanh trong suốt phiên giao dịch buổi sáng, nhưng đã đóng cửa giá đỏ do áp lực bán mạnh từ 2 quỹ trên trong phiên giao dịch buổi chiều. Nhìn chung, giá cổ phiếu không bị ảnh hưởng quá lớn bởi việc mua bán của các nhà đầu tư nước ngoài, ngoại trừ MSN tiến về gần sát giá sàn. Dòng cổ phiếu BCs vẫn thể hiện tiềm năng tăng giá tốt và chỉ đóng cửa giá đỏ do áp lực bán từ các quỹ ETF. Sang tuần tới, khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của quỹ ETFs kết thúc, thị trường sẽ trở về trạng thái tích lũy để tiếp tục bứt phá khỏi khu vực kháng cự.


Việc trading của quỹ ETFs trong phiên cuối tuần có thể gây nhiễu tới các chỉ báo kỹ thuật, tuy nhiên, điểm tích cực là mốc 560 của VN-Index và 75 của HNX-Index vẫn được giữ vững, điều này giúp chúng tôi tiếp tục có quan điểm lạc quan về triển vọng của thị trường trong thời gian tới.


Nhà đầu tư nắm giữ danh mục ngắn hạn có thể tận dụng nhịp giảm điểm trong các phiên tuần tới để giải ngân vào thị trường, và hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên vì rủi ro vẫn còn lớn. Còn với danh mục dài hạn, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp trùng trong phiên để mua thêm các cổ phiếu có cơ bản tốt.


Chứng khoán Bảo Việt-BVSC: Vùng hỗ trợ của hai chỉ số đặt tại quanh 545-550 điểm đối với VNINDEX tương ứng 73-73.5 điểm đối với HNXINDEX


VNINDEX kết thúc phiên cuối tuần bằng một cây nến đỏ đặc dài kèm theo thanh khoản duy trì trên mức trung bình.


Mẫu hình nến đảo chiều bearish engulfing được hình thành ngay sát trên đường SMA50 trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật (RSI, STO & MACD) đang hướng xuống. Diễn biến này cho thấy khả năng sụt giảm và xuyên thủng vùng hỗ trợ tạo bởi nhóm MA ngắn hạn trong những phiên đầu tuần tới.


Trên đồ thị tuần, sau một quá trình tăng điểm, một cây nến Long Black Candle với khối lượng tăng mạnh xuất hiện ngay tại ngưỡng kháng cự SMA20. Kết hợp với những tín hiệu trên đồ thị ngày cho thấy khả năng tiếp tục sụt giảm của chỉ số này trong tuần tới.


HNXINDEX cũng có phiên giảm điểm trong biên độ hẹp kèm theo khối lượng giảm nhẹ tiếp tục cho thấy diễn biến lình xình, giằng co trong vùng giới hạn các đường MA. Trên đồ thị tuần, một nến doji được hình thành sau 4 tuần tăng điểm liên tiếp trong bối cảnh đường giá vẫn đang chịu sức ép từ các đường MA ngắn hạn đang hướng xuống. Diễn biến này cho thấy rủi ro giảm điểm và xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số này trong tuần tới đang ở mức cao.


Vùng hỗ trợ của hai chỉ số đặt tại quanh 545-550 điểm đối với VNINDEX tương ứng 73-73.5 điểm đối với HNXINDEX trong những phiên đầu tuần tới. Đây được xem là điểm mua trading với tỷ trọng thấp cho các vị thế ngắn hạn đã chốt lời trước đó.


Chứng khoán FPT-FPTS: Nhà đầu tư nội đang khá dè dặt và thiếu tự tin đối với xu thế tiếp theo của thị trường


Cả hai sàn tiếp tục sụt giảm trong phiên cuối tuần, chốt phiên VN-Index để mất tới 6,57 điểm xuống còn 560,78 điểm, trong khi đó HNX-Index chỉ giảm nhẹ 0,12 điểm đứng tại 76,31 điểm. Có thể thấy, phiên hôm nay tâm lý đầu tư đã bình ổn hơn sau biến động thông tin về tỷ giá và Biển Đông, thể hiện qua việc sắc xanh đã sớm trở lại ngay sau phiên khớp lệnh mở cửa. Tuy nhiên, sang đến phiên chiều, cùng với việc nhiều cổ phiếu lớn biến động mạnh theo hoạt động cơ cấu của quỹ ETFs thì các chỉ số đã đảo chiều giảm trở lại.


Mặc dù lượng mua bán lớn của các ETFs không gây nhiều bất ngờ, tại nhiều mã thì chênh lệch cung – cầu nhanh chóng được lấp đầy, tuy nhiên tâm lý lo ngại xu hướng đầu cơ của dòng tiền sẽ lại thay đổi sau kỳ review ETFs khiến cho áp lực bán vẫn còn khá mạnh tại các mã chủ chốt. Cụ thể, mức biến động lớn theo chiều giảm giá của các mã như MSN, GAS, HPG, HSG ... là nguyên nhân chính dẫn đến đà giảm mạnh của VN-Index. Thanh khoản thị trường vẫn được giữ ở mức cao nhờ sự đóng góp của các ETFs, giá trị mua ròng của nước ngoài trên cả hai sàn phiên hôm nay lên tới 402 tỷ đồng. Có thể thấy rằng nhà đầu tư nội đang khá dè dặt và thiếu tự tin đối với xu thế tiếp theo của thị trường khi các chỉ số chỉ còn cách khu vực đỉnh cũ cuối tháng 4/2014 một khoảng rất hẹp.


Trong tuần giao dịch tiếp theo, khi mà các thông tin vĩ mô và vi mô chưa có gì mới hơn thì khả năng cao VN-Index sẽ tiếp tục sideway kiểm tra lại các mốc kháng cự và hỗ trợ trong khoảng hẹp 560 – 580 điểm. Theo đó thì nhà đầu tư cần thận trọng với các tín hiệu đảo chiều xu thế xuất hiện trong khu vực này, lợi nhuận tại nhịp này rất mỏng, nên việc tham gia mua bán chỉ dành cho những nhà đầu tư phản ứng nhanh nhạy và không nên mua đuổi.


Thanh Hiên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á