Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Chứng khoán mới nổi tăng; thị trường Việt Nam lên cao nhất kể từ cuối tháng 4

Chứng khoán mới nổi tăng; thị trường Việt Nam lên cao nhất kể từ cuối tháng 4



Trung Quốc hôm Chủ Nhật công bố xuất khẩu của nước này trong tháng 5 tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức dự đoán trong một điều tra của Bloomberg là 6,7%.


Xuất khẩu tăng có thể củng cố niềm tin của các nhà lãnh đạo Trung Quốc rằng nhu cầu từ Mỹ và Châu Âu hồi phục sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm sự cần thiết phải tung ra một gói kích thích mới.


Cuối tuần trước, Mỹ công bố số liệu cho thấy việc làm khu vực phi nông nghiệp của nước này trong tháng 5 đã vượt mức đỉnh điểm đạt được trước thời kỳ suy thoái.


Những số liệu này được nhà đầu tư coi là tín hiệu tích cực đối với triển vọng kinh tế toàn cầu.


Lúc 13h05 giờ Việt Nam, chỉ số MSCI của các thị trường mới nổi tăng 0,2% lên 1.046,80 điểm, ghi nhận phiên tăng thứ ba liên tiếp. Trong số 10 nhóm ngành thuộc chỉ số này thì 9 nhóm ngành tăng, dẫn đầu là nhóm nguyên vật liệu.


Chỉ số S&P BSE Sensex của Ấn Độ tăng 0,8%, cũng ghi nhận phiên tăng thứ ba liên tiếp, khi các công ty xi măng tăng nhờ kỳ vọng chính phủ sẽ thúc đẩy chi tiêu và đẩy nhanh các dự án giao thông, cầu cảng và điện.


Chỉ số VN-Index của Việt Nam tăng 2% lên mức cao nhất kể từ ngày 29/4 sau tin chính phủ có thể cho phép tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các công ty chứng khoán sớm hơn các lĩnh vực khác.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á