Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Bệnh 'kỳ cục': Cứ hôn vợ là đau đớn tột cùng

Bệnh 'kỳ cục': Cứ hôn vợ là đau đớn tột cùng

Cứ 100.000 người Anh thì có tới 12 người bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh đau dây thần kinh mỗi năm, và 1/3 trong số đó phải tìm đến con đường tự tử. Bất cứ một động chạm nào cũng khiến những bệnh nhân này trải qua những cơn đau khủng khiếp. Và đây chính là lý do tại sao Mark Steadman không thể một lần hôn vợ mình trong vòng 4 năm qua.


“Căn bệnh quái ác đã phá hủy cuộc đời tôi. Cơn đau khủng khiếp đến nỗi bạn không thể làm bất cứ điều gì. Một lần khi đến nhà bố mẹ để ăn tối; trước khi chiếc thìa được đưa vào miệng thì tôi đã nằm ra sàn nhà trong tình trạng vô cùng đau đớn. Lúc đó tôi có cảm giác như có một tia sét đánh vào người mình”, Mark Steadman mơ màng nhớ lại.


“Mỗi ngày có tới 250 cơn đau hành hạ tôi. Đôi khi những cơn đau đó khiến tôi phải quỳ gối xuống và thỉnh thoảng tôi có cảm giác như hàm răng bên phải của mình đang bị đốt cháy. Và tôi phải uống tới 50 viên thuốc mỗi ngày, và hệ quả là tôi trở thành thân tàn ma dại”, Mark Steadman ngậm ngùi cho biết.


Các bác sĩ phẫu thuật bệnh viện Queen Elizabeth đã quyết định đưa Teflon vào trong não của Mark Steadman để tạm dừng việc liên lạc với động mạch gần đó nhằm ngăn chặn các cơn đau có thể phát sinh.


Cứ hôn vợ là đau đớn tột cùng


Mark Steadman có thể hôn vợ lần đầu tiên sau 4 năm bị căn bệnh quái ác đau dây thần kinh.


Ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ đồng hồ đã mang lại kết quả tốt đẹp. Và vợ của Mark Steadman là Louise đã không thể giấu nổi lòng sung sướng: “Tôi không thể diễn tả nổi cảm xúc của mình, và tôi không thể ngừng hôn anh ấy”.


Mark Steadman, nhân viên trong ngành giáo dục, phát biểu: “Tôi không thể diễn tả cảm xúc tuyệt vời này, tôi lại có thể được hôn vợ và các con của mình”.


Với sự thành công này, Mark sẽ không phải chịu những cơn đau dai dẳng trong ít nhất 10 năm tới.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á