Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Bằng Kiều: Luôn bám sát việc học và chăm con

Bằng Kiều: Luôn bám sát việc học và chăm con

Về nước vào những ngày cuối tháng 09/2013 để tham gia đêm nhạc xuyên Việt tri ân khách hàng do Viettel tổ chức, nam danh ca hải ngoại Bằng Kiều nhận được sự đón chào nồng hậu và nhiệt tình của nhiều tầng lớp khán giả. Gặp Bằng Kiều trong buổi tập luyện trước đêm diễn chính thức tại Đà Nẵng, anh đã có nhiều chia sẻ chân thành với Tiin.vn.


Thị trường âm nhạc trong nước rất tốt để phát triển


Về nước lần này, không biết cảm xúc của anh có gì khác biệt so với những lần trước?


Bằng Kiều xin mến chào độc giả Tiin.vn.


Về cảm xúc thì tất nhiên là có khác một chút bởi vì lần này Bằng Kiều về là để diễn cho một chương trình ca nhạc khá đặc biệt, đó là đêm nhạc tri ân khách hàng của Viettel. Nó không phải là một chương trình bán vé và mang tính chất nghệ thuật rất nhiều. Nhất là khi đây là lần đầu tiên Bằng Kiều trở lại Đà Nẵng, sau bao nhiêu năm về lại nơi đây nên có những bồi hồi, xúc cảm.


Bằng Kiều Không cố gượng ép để làm mới mình


Bằng Kiều trò chuyện cùng phóng viên Tiin khi vừa hoàn thành việc tập luyện cho đêm nhạc tại Đà Nẵng


Anh có hay cập nhật tình hình âm nhạc trong nước hiện nay không?


Bằng Kiều cũng có đọc báo thường xuyên để theo dõi.


Anh đánh giá như thế nào về sự phát triển âm nhạc trong nước ở thời điểm này?


Nói chung là đánh giá thì Bằng Kiều không dám đánh giá gì hết, nó là cái nhìn riêng của mỗi người nên sẽ không được khách quan. Nhưng mà với bản thân mình thì Bằng Kiều thấy thị trường âm nhạc trong nước rất là tốt, nó chia là làm nhiều nhánh, nhiều lượng khán giả khác nhau. Mỗi dòng nhạc, ca sĩ đều có những cái con đường của mình – đó là cái đáng mừng của âm nhạc trong nước mình hiện tại.


Trong số hàng loạt những ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, anh cho rằng ai sẽ là người có đủ “nội lực” và tiềm năng để thúc đẩy thị trường âm nhạc vươn xa hơn nữa?


Cái này thì nói nó hơi to tát quá nhưng cá nhân thì Bằng Kiều thích Nguyên Thảo. Ngoài những ca sĩ được công nhận từ thời của Bằng Kiều như: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam… thì mới đây, Bằng Kiều thích Nguyên Thảo. Thích ở đây đơn giản là vì Nguyên Thảo có chất giọng hay và cách cô ấy hát rất thông minh.


Không cố gượng ép để đổi mới mình


Với những người thường xuyên theo dõi sự nghiệp âm nhạc của anh thì không khó để nhận ra rằng anh hay hát lại những bài hit cũ – những ca khúc của dòng nhạc trữ tình. Anh có bao giờ nghĩ sẽ làm mới mình với các ca khúc có “chất liệu” khác?


Không! Bằng Kiều không có ý định đổi mới gì hết. Từ xưa tới nay Bằng Kiều không đổi mới mình, Bằng Kiều vẫn là Bằng Kiều, thấy cái gì hay thì làm thôi. Bằng Kiều không cố gượng ép để đổi mới hay gì cả, những cái gì bản thân mình thấy nó cập nhật, phù hợp và cảm thấy yêu thích thì Bằng Kiều làm.


Bằng Kiều Không cố gượng ép để làm mới mình


Nam ca sĩ né tránh câu hỏi về cuộc hôn nhân đổ vỡ với Trizzie Phương Trinh và cho biết hiện anh vẫn xem Tuấn Hưng như một người em thân thiết


Trong thời gian gần đây, báo chí trong nước “nhiễu loạn” thông tin anh và vợ là nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh. Rất nhiều người hâm mộ mong muốn nghe thông tin chính thức từ anh, anh có phát biểu gì về thông tin này?


Bằng Kiều xin phép không trả lời những vấn đề liên quan đến điều này. Bằng Kiều thực sự xin lỗi khán giả vì không thể trả lời.


Anh đã phân bổ thời gian trong ngày như thế nào để chăm sóc các con trong điều kiện phải đi diễn nhiều như hiện nay?


Khi mà ở bên Mỹ thì Bằng Kiều chơi với con mỗi ngày. Chuyện học tập thì Bằng Kiều và vợ bám sát, hỗ trợ các con khi cần.


Còn về mối quen hệ hiện tại giữa anh và Tuấn Hưng, từng có thông tin hai người “cạch mặt” nhau?


Hiện tại thì bình thường thôi. Tuấn Hưng vẫn là một trong những đứa em của Bằng Kiều. Trước đây báo chí thì hay nói này kia thôi chứ giữa hai người thật ra không có chuyện gì hết!


Anh có thể bật mí thêm về những kế hoạch âm nhạc trong thời gian tới?


Như Bằng Kiều đã chia sẻ ở trên, cuối tháng 10 – đầu tháng 11 sẽ tổ chức liveshow ở Hà Nội và Hạ Long. Kì này thì nó sẽ hơi khác những lần trước. Thứ nhất là về khách mời, sẽ có sự kết hợp mới hơn. Thứ hai là sẽ có luôn một dàn giao hưởng để đưa âm nhạc hơi hàn lâm đến với khán giả.


Nhân tiện đây, Bằng Kiều xin gửi lời cảm ơn đến những người yêu thương mình trong suốt thời gian qua. Tình cảm mà mọi người dành cho lúc nào Bằng Kiều cũng tri ân, trân trọng.


Vâng, xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc anh ngày càng thành công hơn nữa trên con đường âm nhạc.


Bằng Kiều Không cố gượng ép để làm mới mình


Với giọng hát lôi cuốn, sân khấu ca nhạc luôn bừng sáng mỗi khi Bằng Kiều xuất hiện


Photo: Hà Trung






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á