Vincom Retail dự kiến mở rộng hoạt động ở 19 tỉnh, thành, thay vì chỉ 3 thành phố như hiện nay.
Trả lời phỏng vấn Reuters qua email, Vingroup cho biết Tập đoàn này hy vọng sẽ ra mắt 24 trung tâm thương mại mới trên cả nước trong năm 2015, từ 6 trung tâm thương mại hiện tại.
Cụ thể, Vincom Retail dự kiến mở rộng hoạt động ở 19 tỉnh, thành, thay vì chỉ 3 thành phố như hiện nay. Tuy không tiết lộ cụ thể kinh phí mở rộng hoạt động nhưng Vingroup khẳng định động thái này là nhằm tận dụng triển vọng tăng trưởng tiêu dùng của Việt Nam.
Theo số liệu chính thống, doanh thu từ dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam năm 2014 tăng 6,3% lên 2.945 tỷ đồng (138,2 triệu USD), vượt tốc độ tăng trưởng 5,6% năm 2013.
Kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ của Vingroup đưa ra trong bối cảnh các đối thủ nước ngoài đang ráo riết thâm nhập thị trường Việt Nam, trong đó có Lotte của Hàn Quốc, Aeon của Nhật Bản và siêu thị Robinson của Thái Lan.
Việt Nam có 90 triệu dân, trong đó số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu được dự báo tăng gấp đôi vào năm 2020 nhờ tăng trưởng kinh tế duy trì trên 5% kể từ năm 2000.
Theo báo cáo của Frank Knight, Việt Nam cũng là nước có tốc độ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu nhanh nhất thế giới với số người có tài sản trên 30 triệu USD tăng từ 110 người lên 293 người trong vòng 10 năm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét