Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Chủ tịch Đặng Hồng Anh: 'Sacomreal mua vào CP để bình ổn giá'

Chủ tịch Đặng Hồng Anh: 'Sacomreal mua vào CP để bình ổn giá'


Sacomreal (SCR – HNX) sẽ công bố thông tin vào ngày mai 29-1 và kế hoạch mua vào để bình ổn giá cổ phiếu.


Hai ngày vừa qua cổ phiếu của Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương tín (Sacomreal) biến động mạnh với những tin đồn liên quan đến doanh nghiệp. Chỉ trong hai phiên, thanh khoản khớp lệnh của SCR tăng vọt tới 33,6 triệu đơn vị, bằng 22,4% lượng cổ phiếu niêm yết. Chúng tôi đã liên lạc với ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacomreal, để tìm hiểu rõ thông tin.


Ông Đặng Hồng Anh cho biết: Tôi và hội đồng quản trị đang chỉ đạo sát sao hoạt động của công ty. Mặc dù hàng tồn kho vẫn ở mức cao và sự tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp bất động sản vẫn còn khó khăn, song thị trường đã có dấu hiệu ấm lên từ sự khởi sắc của nền kinh tế, đặc biệt là phân khúc căn hộ trung bình khá. Sacomreal với thế mạnh các dự án chung cư, trong đó có nhà ở xã hội, sẽ tập trung đẩy mạnh khai thác lợi thế này ngay từ đầu năm. Dự kiến doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ tăng trưởng ít nhất 10% trong năm nay.


Những ngày vừa qua có tin đồn về thay đổi nhân sự của công ty. Ông có thể cho biết cụ thể?


Tôi không biết tin đồn từ đâu nhưng tôi khẳng định đó là tin thất thiệt. Sacomreal có bổ sung nhân sự tổng giám đốc là ông Phạm Nhật Vinh. Chúng tôi ý thức được chuẩn mực quản trị, chủ tịch hội đồng quản trị không kiêm tổng giám đốc. Đến nay hội đồng quản trị công ty mới tìm được ứng cử viên phù hợp. Ông Vinh đã từng đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Sacomreal một thời gian dài và vừa đi tu nghiệp 2 năm ở Mỹ về. Đó là vì sao có sự bổ nhiệm lúc này. Ông Vinh và ban lãnh đạo sẽ bắt tay thực hiện các kế hoạch, mục tiêu của công ty tại hội nghị tổng kết hoạt động Sacomreal ngày 3-2-2015 tới đây.


Tin đồn thất thiệt như ông vừa nói liệu có ảnh hưởng đến hoạt động cũng như cổ đông của công ty?


Tin đồn không ảnh hưởng đến hoạt động công ty, nhưng ở một chừng mực nào đó có tác động đến tâm lý nhà đầu tư. Bằng chứng là khối lượng và giá trị giao dịch hai ngày qua của Sacomreal tăng đột biến. Là một doanh nghiệp niêm yết, chúng tôi ý thức được sự minh bạch của việc công bố thông tin. Chúng tôi sẽ có công bố thông tin về tình hình công ty vào ngày 29-1 để nhà đầu tư và cổ đông hiểu rõ. Tôi cũng chia sẻ kế hoạch mua cổ phiếu SCR của cá nhân tôi trong những ngày tới để bình ổn giá cổ phiếu.


Thành Nam


TBKTSG




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á